Một số nét nổi bật trong thực hiện công tác cải cách hành chính quý III/2022 của tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 1176
Trong quý III/2022, công tác cải cách hành chính của tỉnh Trà Vinh tiếp tục được chú trọng và đạt được nhiều kết quả tích cực.  

Bộ phận một cửa của Bưu điện thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

Về công tác chỉ đạo điều hành, thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu ban hành kịp thời và đầy đủ các văn bản chỉ đạo nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, ban hành các công văn, kế hoạch nhằm tập trung cải thiện các chỉ số PAPI, SIPAS, và PAR Index. Bên cạnh đó, tỉnh đã có kế hoạch số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, giai đoạn 2022 - 2025.

Để công tác cải cách hành chính của tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, tỉnh đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành về công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Đoàn Kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra thực tế 9/9 huyện, thị xã, thành phố; đồng thời, sẽ tiếp tục kiểm tra các sở, ban ngành còn theo kế hoạch đề ra.

Song song đó, tỉnh đã hoàn thiện về tổ chức, hoạt động của Bộ phận một cửa các cấp theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ. Tổng số TTHC của tỉnh là 1.845 (cấp tỉnh: 1.436, cấp huyện: 266, cấp xã: 134). TTHC ngành dọc đưa vào Bộ phận một cửa cấp tỉnh là: 29 (Công an: 06, BHXH: 23), Bộ phận một cửa cấp huyện là: 28 (Công an: 06, BHXH: 22). Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 18 sở, ban, ngành tỉnh, 9 huyện, thị xã, thành phố, 106 xã, phường, thị trấn thành lập Bộ phận Một cửa, trong đó, có 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 02 Trung tâm hành chính công cấp huyện (huyện Cầu Ngang và thành phố Trà Vinh).

Đối với công tác cải cách chế độ công vụ, đến nay đã xét tuyển 231 công chức, viên chức. Thực hiện đề bạt, bổ nhiệm 9 người, việc thực hiện quy trình, thủ tục đề đạt, bổ nhiệm đúng theo quy định. Thực hiện đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức: tổ chức 6 lớp bồi dưỡng theo yêu cầu vị trí việc làm, kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ,…với số lượng là 600 lượt.

Tỉnh đã hoàn thiện Cổng Dịch vụ công trực tuyến, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định, tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức khi có yêu cầu thực hiện TTHC được dễ dàng lựa chọn phương thức nộp hồ sơ; đồng thời, trong quá trình cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, theo dõi trạng thái hồ sơ đã nộp.

Nhìn chung, công tác cải cách hành chính có sự chuyển biến theo chiều hướng tích cực, từng bước cải thiện chất lượng phục vụ cho người dân doanh nghiệp. Các TTHC được thực hiện trên địa bàn tỉnh đều được công khai, niêm yết đầy đủ, kịp thời; thời gian giải quyết các TTHC được rút ngắn, được công khai hóa và cập nhật thường xuyên, đầy đủ, kịp thời, không để xảy ra tình trạng tùy tiện yêu cầu thêm thủ tục, thiếu công khai, minh bạch tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh.

Cùng với một số kết quả đạt được trong quý III, thời gian tới các cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các nội dung còn lại theo kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của tỉnh đã đề ra.

Truyền Nguyễn

Tin khác
1 2 3 4 5  ...