Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh sơ kết công tác tháng 2 năm 2020
Lượt xem: 2013
Sáng 2/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành và địa phương trong tỉnh sơ kết tình hình công tác tháng 2 và triển khai chương trình công tác tháng 3 năm 2020. Đồng chí Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo, trong tháng 2, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, thu ngân sách, phát triển doanh nghiệp, giải quyết việc làm, đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài đều tăng so cùng kỳ. Trong công tác xây dựng Đảng, tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về dự thảo báo cáo chính trị (lần 3) và đã tổ chức hoàn thành đại hội chi bộ cơ sở và đại hội các đảng bộ, chi bộ được tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo để rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên, trong tháng qua tình hình dịch bệnh cúm gia cầm H5N1, nuôi thủy sản phát sinh bệnh với tỷ lệ thiệt hại cao, đặc biệt là tình hình hạn, mặn dù tỉnh đã chủ động xây dựng kịch bản để ứng phó nhưng vẫn ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân, tình hình dịch bệnh covid-19 tuy không xảy ra trên địa bàn tỉnh nhưng có những ảnh hưởng nhất định đến sản xuất của doanh nghiệp và tình hình chung.

Tại cuộc họp, bên cạnh các mặt công tác thường xuyên thì những ảnh hưởng do tình hình hạn, mặn và dịch bệnh Covid-19 gây ra là những vấn đề được các ngành chức năng và các địa phương quan tâm phát biểu. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm trong thời gian tới, ngành nông nghiệp tỉnh cần phối hợp các địa phương kịp thời báo cáo chính xác tình hình thiệt hại do hạn, mặn để lãnh đạo tỉnh kịp thời nắm và có phương án chỉ đạo. 

Theo Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Ngô Chí Cường, về tình hình dịch bệnh, dù tỉnh đã triển khai quyết liệt nhưng từng lúc, từng nơi vẫn còn thiếu chặt chẽ, do đó các cấp ủy cần chú trọng hơn trong thời gian tới, nhất là về tình hình sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, công tác phối hợp quản lý người nước ngoài và về trách nhiệm của từng cán bộ phụ trách. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng nhấn mạnh: trong 2 tháng đầu năm, bên cạnh các mặt công tác thường xuyên với những khó khăn chung thì những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, tình hình hạn mặn, dịch cúm gia cầm đã có những ảnh hưởng nhất định đến phát triển chung của tỉnh. Qua đó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành không được chủ quan trong lãnh chỉ đạo thực hiện. 

Chỉ đạo về vấn đề hạn mặn, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành trong tỉnh phải xác định cho chính xác mức độ thiệt hại ở từng địa phương cụ thể, đối với những diện tích lúa đang phát triển tốt cần chủ động mọi biện pháp để bảo vệ và quan tâm hơn về công tác thủy lợi nội đồng. Về lâu dài, tỉnh cần quy hoạch phát triển theo hướng thích ứng với tự nhiên. 

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng trong tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, chủ động trong công tác quản lý và xử lý hiệu quả, nhất là trong công nhân, đối tượng người nước ngoài đến, tại các trường học và các dịch vụ lưu trú.

Bên cạnh đó, vấn đề về cải cách thủ tục hành chính, công tác giải phóng mặt bằng, công tác xây dựng nông thôn mới cũng được Bí thư Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo và nhấn mạnh đến việc nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành. 

Chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị quan tâm chỉ đạo thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở, nhất là về công tác văn kiện và nhân sự phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn.

Kim Trà