Bộ Giao thông vận tải họp trực tuyến với tỉnh Trà Vinh về phát triển hạ tầng giao thông
Lượt xem: 3545
Chiều 28/4, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng GTVT và lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Bộ đã có cuộc họp trực tuyến với tỉnh Trà Vinh về vấn đề phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh. 

Dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh có đồng chí Trần Trí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Ngô Chí Cường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành liên quan.


Quang cảnh Hội nghị trực tuyến phía đầu cầu tỉnh Trà Vinh.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu lãnh đạo tỉnh trình bày rõ hơn về các quy hoạch, kế hoạch và các công trình, dự án, cụ thể trên địa bàn tỉnh nhằm thúc đẩy nhanh hơn tiến độ các công trình dự án đang được triển khai trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, UBND tỉnh Trà Vinh đã báo cáo với Bộ trưởng GTVT về tình hình mạng lưới giao thông hiện nay trên địa bàn tỉnh và kiến nghị nâng công suất của Cảng biển Định An cho tàu từ 30.000 - 50.000 tấn lên 100.000 -160.000 tấn; Nạo vét luồng từ biển vào Cảng; Điều chỉnh quy hoạch Cảng nội địa Long Đức, thành phố Trà Vinh kết hợp với nạo vét sông Cổ Chiên để phát triển thành hệ thống Cảng hướng sông Tiền.

Ngoài ra tỉnh còn kiến nghị quy hoạch mạng lưới đường bộ. Hiện tại, hệ thống quốc lộ qua địa bàn tỉnh có 4 tuyến là quốc lộ 53, 54, 60 và 53B được đầu tư với quy mô cấp 2 và cấp 4 đồng bằng, kiến nghị Bộ bổ sung vào kế hoạch trung hạn 2021- 2025 các dự án: Cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60; Xây dựng tuyến tránh quốc lộ 53 qua thành phố Trà Vinh; Cải tạo nâng cấp quốc lộ 54 qua Vĩnh Long - Trà Vinh; Nâng cấp cải tạo quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si; Nâng cấp quốc lộ 60 đoạn Trà Vinh - Sóc Trăng. 

Đồng chí Trần Trí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, hiện nay Trà Vinh còn rất nhiều khó khăn trong mạng lưới giao thông vận tải. Năm năm qua, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh trên 10% là có sự góp phần rất lớn từ các dự án giao thông của Bộ triển khai trên địa bàn tỉnh như: Cầu Cổ Chiên, Nâng cấp sửa chữa các tuyến quốc lộ, Luồng tàu có trọng tải lớn vào sông Hậu..vv.. nhưng nhu cầu quan trọng hiện nay của Trà Vinh và cả khu vực là xây dựng hệ thống cảng biển để thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa, giảm áp lực giao thông đường bộ, vấn đề này qua nhiều năm vẫn chưa làm xong…

Những kiến nghị của tỉnh và qua phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh đã được đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng GTVT ghi nhận, đa số các kiến nghị được thảo luận và đồng tình, riêng các kiến nghị về xây dựng Cảng biển Định An, Bộ trưởng GTVT cho biết sẽ cử đoàn công tác Cục Hàng hải Việt Nam làm việc với tỉnh Trà Vinh, nhằm xem xét lại một số vấn đề và làm rõ trách nhiệm của từng bên liên quan để có phương án phù hợp nhất cho vấn đề cảng biển của Trà Vinh. 

Bộ trưởng GTVT cũng chỉ đạo các cơ quan trực thuộc Bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ của mình làm sao để triển khai nhanh nhất các công trình dự án trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nhằm khai thác hết các tiềm năng thế mạnh của tỉnh, góp phần phát triển kinh tế cho tỉnh Trà Vinh và cho cả khu vực./.

                                                                         Phượng Khánh – Ngọc Hồng

1 người đã bình chọn