Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham quan mô hình chuyển đổi cây trồng hiệu quả
Lượt xem: 3788
Trong sáng ngày 22/9, sau khi dự Lễ Khánh thành công trình cống Tân Dinh – Bông Bót, thuộc Tiểu dự án kiểm soát nguồn nước, thích ứng với biến đổi khí hậu vùng Nam Măng Thít tỉnh Vĩnh Long – Trà Vinh. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã đến tham quan mô hình trồng dừa sáp cho hiệu quả kinh tế cao trên địa bàn huyện Cầu Kè.    

Quang cảnh tham quan mô hình dừa sáp

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao huyện Cầu Kè trong việc linh hoạt chuyển đổi từ đất canh tác lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây trái khác cho giá trị kinh tế cao, nổi bật trong số đó có các loại cây trồng sáng giá như cam sành, bưởi và dừa sáp. Đến tham quan thực tế tại các vườn dừa sáp ở Cầu Kè, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao tiềm năng phát triển của cây dừa sáp, đây không chỉ là loại cây trồng đặc biệt thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng địa phương, có khả năng thích ứng cao với biến đổi khí hậu, mà còn có khả năng đem lại hiệu quả kinh tế vượt trội hơn hẳn các loại cây trồng khác. 

Chính quyền địa phương cho biết, tổng diện tích trồng dừa ở huyện Cầu Kè có khoảng 3.800 hecta, sản lượng hằng năm ước đạt trên 52 triệu trái. Trong số đó có gần 75.000 cây dừa sáp, với sản lượng hằng năm hơn 200.000 trái, mang lại thu nhập từ 2 - 4 triệu đồng/cây/năm. Trong thời gian tới địa phương sẽ vận động người dân chuyển đổi các diện tích vườn tạp già cỗi sang trồng dừa sáp với quy mô và diện tích lớn hơn, nhằm hướng tới xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành hàng dừa sáp - loại trái cây được coi là đặc sản trứ danh đại diện cho vùng đất Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh./.

Tú Trân – Minh Chính