Họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2021
Lượt xem: 5131
Sáng ngày 10/10, UBND tỉnh tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân vượt khó giai đoạn 2020 – 2021. Buổi họp mặt được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia buổi họp mặt
tại điểm cầu UBND tỉnh

 Tham dự buổi họp mặt có ông Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh; ông Lê Văn Hẳn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn Trà Vinh.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn chân thành cảm ơn và chào mừng các đại biểu tham dự họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2021, để cùng nhau chia sẻ và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân vượt khó trên địa bàn tỉnh. Trong suốt quá trình phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Trà Vinh luôn chú trọng, tạo mọi điều kiện để phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp. Và kết quả là, những năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh đã phát triển không ngừng về cả số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh có trên 3.000 doanh nghiệp và hơn 21.600 hộ kinh doanh cá thể. Cơ cấu, quy mô, tổ chức hoạt động của doanh nghiệp có nhiều chuyển biến, phù hợp với nhu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngày càng được nâng cao, thể hiện rõ ở sự cạnh tranh tại thị trường trong nước, khu vực và quốc tế. Cộng đồng doanh nghiệp đã đóng góp quan trọng vào duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, vào nguồn ngân sách tỉnh, góp phần đáng kể gia tăng thu nhập, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống người dân, cải thiện an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững tại tỉnh Trà Vinh.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, doanh nghiệp là nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: tỉnh rất thấu hiểu, chia sẻ, cảm thông với những thiệt hại, khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong thời gian vừa qua. Chính vì vậy, trong khả năng của mình, tỉnh luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các doanh nghiệp về cơ chế chính sách để duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cũng bày tỏ sự cảm ơn đến các doanh nghiệp, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng đã cố gắng chung tay, góp sức hỗ trợ cho cuộc chiến chống dịch Covid-19. Với tinh thần “cộng đồng trách nhiệm”, đáp lại lời kêu gọi của tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp hơn 36 tỷ đồng bằng tiền và hiện vật vào Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Năm 2021 là năm đầu của nhiệm kỳ, với quyết tâm tạo tiền đề mạnh mẽ hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021 – 2026 một cách tốt đẹp, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, ngoài nước ra sức thi đua, quyết tâm đưa tỉnh Trà Vinh sớm trở thành tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030.

Buổi họp mặt đã dành phần lớn thời gian để các doanh nghiệp tham gia phát biểu, thảo luận, chia sẻ, đóng góp ý kiến. Các doanh nghiệp, hợp tác xã đều bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự sẻ chia, quan tâm, các chính sách hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo các cấp, ngành tỉnh cũng như chính quyền địa phương. Nhờ đó mà các doanh nghiệp, hợp tác xã được tiếp thêm nghị lực và tâm huyết vượt qua khó khăn trong thời gian đại dịch... Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã thẳng thắn chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị xoay quanh các vấn đề về giải pháp phòng chống dịch Covid-19, công tác tiêm ngừa, xét nghiệm, các khó khăn, vướng mắc khi thực hiện phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường – 2 điểm đến”... Các ý kiến đều được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn ghi nhận và giải đáp thỏa đáng.

Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân vượt khó

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng 42 bằng khen cho 22 doanh nghiệp và 20 doanh nhân vượt khó giai đoạn 2020-2021./.

P.A