Bộ Quốc phòng tăng cường 39 y, bác sĩ hỗ trợ tỉnh Trà Vinh phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 6159
Sáng ngày 06/12, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức tiếp nhận 39 đồng chí y, bác sĩ thuộc Học viện Quân y và Bệnh viện 105 - Bộ Quốc phòng đến tăng cường hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Kiên Sóc Kha - Giám đốc Sở Y tế chủ trì bàn giao lực lượng cho các huyện, thành phố

Các đồng chí y, bác sĩ tăng cường đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trà Vinh chia làm 13 tổ và được phân bổ về hỗ trợ các huyện Tiểu Cần, Cầu Ngang, Trà Cú, Châu Thành và Thành phố Trà Vinh để phối hợp với ngành y tế các địa phương lấy mẫu xét nghiệm, quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại gia đình, phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.

Theo ông Kiên Sóc Kha - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết: Hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến vô cùng phức tạp, ca nhiễm liên tục tăng cao. Riêng sáng ngày 06/12/2021 đã có 403 ca nhiễm, trong đó có 343 ca trong cộng đồng và tính đến thời điểm hiện tại tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận có 9.649 ca nhiễm, đã điều trị khỏi 3.478 ca và có 57 trường hợp tử vong. 

Ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng đoàn y, bác sĩ do Bộ Quốc phòng tăng cường

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh, ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và các y, bác sĩ của Học viện Quân y, Bệnh viện 105 - Bộ Quốc phòng đã không ngại khó khăn, tình nguyện vào tăng cường, hỗ trợ cho tỉnh Trà Vinh phòng, chống dịch bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết trong thời gian qua các cấp, các ngành trong tỉnh Trà Vinh đã luôn tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trà Vinh cũng đang hướng đến mục tiêu tiêm phủ 100% mũi 2 cho người dân để hướng đến tiêm liều nhắc lại (mũi 3)… Tuy nhiên một bộ phận người dân vẫn còn chủ quan dẫn đến các ca nhiễm tăng cao trong cộng đồng, các bệnh viện dã chiến lực lượng y tế địa phương đã quá tải. Qua đây, hy vọng rằng sự tăng cường, hỗ trợ của đội ngũ y, bác sĩ quân y sẽ giúp tỉnh Trà Vinh đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới./.

                                                                                             Hữu Hiệp

4 người đã bình chọn