Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên các y, bác sĩ được tăng cường cho tỉnh Trà Vinh phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 4795
Ngày 11/12, ông Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; ông Kiên Sóc Kha – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến thăm, động viên, tặng quà các y, bác sĩ Học viện Quân y – Bộ Quốc phòng được tăng cường cho tỉnh Trà Vinh đang tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ông Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh (áo trắng) thăm hỏi, động viên đội ngũ y, bác sĩ đoàn Học viện Quân y – Bộ Quốc phòng đang tham gia công tác tại xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè

Đoàn đã đến thăm đoàn y, bác sĩ Học viện Quân y – Bộ Quốc phòng đang hỗ trợ cho Thành phố Trà Vinh, Huyện Châu Thành, Trà Cú, Tiểu Cần, Cầu Kè, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại các nơi đến thăm, thay mặt các thành viên trong đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn, trân trọng cảm ơn tình cảm, tâm huyết của đội ngũ y, bác sĩ đã vượt hàng nghìn kilômét từ Hà Nội vào hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Trà Vinh. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận, đánh giá rất cao tinh thần cống hiến, trách nhiệm và tấm lòng tận tình cứu chữa bệnh nhân của các y, bác sĩ; đồng thời, trân trọng chia sẻ sự cảm thông, thấu hiểu những khó khăn, áp lực của các y, bác sỹ phải chịu đựng trong quá trình làm việc với cường độ cao tại môi trường mới, nguy hiểm và căng thẳng. Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh luôn trân quý, không bao giờ quên những đóng góp to lớn của lực lượng y, bác sỹ từ các đơn vị, địa phương đã tận tình hỗ trợ cho tỉnh Trà Vinh.  Vì vậy, tỉnh Trà Vinh rất mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình, hiệu quả của lực lượng y tế từ các đơn vị, địa phương chung tay giúp sức cùng tỉnh Trà Vinh ngăn chặn, đẩy lùi và chiến thắng dịch Covid-19, sớm mang lại cuộc sống bình thường cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trao quà cho các y, bác sĩ đang công tác tại xã Hàm Giang – huyện Trà Cú

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tin tưởng với quyết tâm của các lực lượng y, bác sĩ được tăng cường và của tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, người dân, Trà Vinh sẽ giữ vững thành quả đạt được, hạn chế tử vong do Covid -19 và thực hiện tốt theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ. 

 Trong đợt này, Học viên Quân y – Bộ Quốc Phòng đã điều động 39 y, bác sĩ chia thành 13 tổ, mỗi tổ có 01 bác sĩ và 02 điều dưỡng, hỗ trợ cho tỉnh Trà Vinh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhiệm vụ của các lực lượng này là hỗ trợ các địa phương trong tỉnh Trà Vinh, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19, trực tiếp tham gia điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại nhà, phối hợp với lực lượng y tế địa phương phát hiện triệu chứng, hướng dẫn người dân phương pháp tự chăm sóc, điều trị, kịp thời phát hiện các F0 có diễn biến nặng để xử trí, cấp cứu kịp thời./.

 Ngọc Hồng

1 người đã bình chọn