Trà Vinh không bắn pháo hoa dịp Tết Nhâm Dần
Lượt xem: 3678
Sáng ngày 14/01, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, chủ trì cuộc họp thường trực Tỉnh ủy để nghe các đơn vị có liên quan báo cáo về công tác chuẩn bị các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần năm 2022 và hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy bàn phương án đón Tết Nhâm Dần 2022

Theo Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, đến nay sở đang phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan và chỉnh trang các điểm đến như: khu di tích Đền thờ Bác Hồ, danh thắng Ao Bà Om, Bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer, các khu, điểm du lịch… Riêng kịch bản lễ đón giao thừa, sở đã xây dựng kịch bản chi tiết chương trình nghệ thuật lễ đón giao thừa năm 2022 được tổ chức trong sân khấu hội trường trung tâm Hội nghị tỉnh, với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình văn nghệ đón giao thừa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài phát thanh và truyền hình Trà Vinh.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đồng ý chủ trương để tỉnh tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và chương trình lễ đón giao thừa. Đồng thời lưu ý, quá trình tổ chức vừa đảm bảo vui tươi, phục vụ nhu cầu hưởng thụ về mặt tinh thần để người dân vui xuân, đón Tết của dân tộc nhưng cũng vừa đảm bảo cho công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Đối với chương trình lễ đón giao thừa, các hoạt động biểu diễn văn nghệ phải gọn gàng, mang đậm chất giải trí và cũng phải đảm bảo tính nghệ thuật, khoa học để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân Trà Vinh.

Đối với Đài phát thanh và truyền hình Trà Vinh, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đài phải xây dựng kịch bản để phát sóng các chương trình vui xuân đón tết thật phong phú, hấp dẫn, nhất là trong đêm giao thừa để phục vụ nhu cầu tinh thần của nhân dân trong tỉnh phù hợp với điều kiện hiện nay.

Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, chương trình lễ đón giao thừa năm nay tỉnh không tổ chức chương trình bắn pháo hoa như các năm trước.

Đối với các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị các cấp ngành, đơn vị, địa phương phải tăng cường tuyên truyền rộng rãi để tạo sinh khí gắn với các hoạt động thể dục thể thao. Đặc biệt là tuyên tuyền phổ biến để tăng cường công tác xúc tiến, mời gọi đầu tư vào tỉnh.

Chương trình lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh dự kiến sẽ được tỉnh Trà Vinh tổ chức vào dịp lễ kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2022.

                   Xuân Kha