Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tiếp và làm việc Giám đốc chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam
Lượt xem: 5317
Chiều ngày 4/3, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã tiếp và làm việc với ông Fancisco Javier Pichon Angulo, Giám đốc chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam cùng các thành viên đoàn công tác của IFAD (Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế). 

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trao đổi cùng Giám đốc chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Fancisco Javier Pichon Angulo, Giám đốc chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam và các thành viên đoàn công tác của IFAD đã trao đổi cùng Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn về tình hình khảo sát thực địa để thiết kế, chuẩn bị cho dự án mới do IFAD tài trợ (giai đoạn 3) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Theo đó, tại Việt Nam, Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế IFAD đang phối hợp cùng Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan xây dựng dự án đề xuất “ Thúc đẩy công tác đồng quản lý và thiết lập các cơ chế ưu đãi tài chính để quan lý rừng ngập mặn bền vững sinh lợi tại Việt Nam”. Qua đó cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các ngành có liên quan đã tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn công tác của IFAD tại Việt Nam khảo sát thực địa, thiết kế cho dự án mới cũng như các dự án đã được triển khai thực hiện tại tỉnh Trà Vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trao quà lưu niệm cho Giám đốc chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với ông Fancisco Javier Pichon Angulo, Giám đốc chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam và các thành viên đoàn công tác của IFAD. Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh trong thời gian qua. Qua đó nhấn mạnh, Trà Vinh là một trong những địa phương có tiềm năng phát triển về kinh tế biển, năng lượng tái tạo với những dự án đã và đang đầu tư triển khai thực hiện tại các khu kinh tế, khu công nghiệp và vùng trọng điểm của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã ghi nhận những đóng góp của IFAD tại Việt Nam đối với tỉnh nhà, đồng thời cho biết thêm: Mặc dù tỉnh còn nhiều khó khăn và sự thích ứng về biến đổi khí hậu của người dân còn chậm, nhưng đời sống kinh tế của nhân dân vùng ven biển, vùng dân tộc thiểu số đã có những chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động. Do đó, ông Lê Văn Hẳn, mong muốn trong thời gian tới, IFAD sẽ tiếp tục hỗ trợ Trà Vinh với dự án “Thúc đẩy công tác đồng quản lý và thiết lập các cơ chế ưu đãi tài chính để quan lý rừng ngập mặn bền vững sinh lợi tại Việt Nam (CM-FIM)” - đang khảo sát, thiết kế và chuẩn bị triển khai thực hiện tại 2 tỉnh Trà Vinh và Bến Tre. Qua đó cam kết tỉnh Trà Vinh sẽ tích cực phối hợp, nỗ lực thực hiện có hiệu quả nguồn lực hỗ trợ, duy trì phát triển những thành quả của IFAD tại tỉnh Trà Vinh.

Phương Thảo