Đoàn đại sứ quán Canada khảo sát tiềm năng phát triển kinh tế tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 4526
Ngày 7/3, Đại sứ quán Canada do ông Brian Allemekinders, Trưởng Ban Hợp tác phát triển Đại sứ quán Canada làm trưởng đoàn đã đến khảo sát các tiềm năng phát triển kinh tế biển trên địa bàn thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện giới thiệu với đoàn Đại sứ quán Canada về các tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh

 Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đã giới thiệu với đoàn Đại sứ quán Canada về các tiềm năng phát triển và dự án thu hút đầu tư của tỉnh đã khởi công và đi vào hoạt động, tạo diện mạo mới cho kinh tế của tỉnh nhà. Sau đó, đoàn đã đến tham quan dự án Nhà máy điện gió Hàn Quốc – Trà Vinh tại ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải. Nhà máy điện gió có công suất 48MW, gồm 12 tua-bin gió (công suất 4.0MW/tua-bin), tổng diện tích thực hiện Dự án điện gió 230 hecta, cùng đường dây truyền tải điện 110kV, cung cấp lượng điện hơn 155 triệu kilowatt giờ/năm.

Tiếp đó, đoàn đến tham quan dự án Khu tham quan du lịch nghdưỡng Ba Động, do Công ty Cổ phần Đầu tư Kiên Giang Sài Gòn làm chủ đầu tư. Trước mắt, dự án này đã hoàn thành giai đoạn 1, với các hạng mục như: Cổng chính, nhà hàng tiệc cưới, Bungalow, khu xử lý nước thải toàn dự án, đường nội bộ và cảnh quan. Khu tham quan du lịch nghỉ dưỡng Ba Động đi vào hoạt động góp phần tạo nguồn lực để phát triển du lịch biển tỉnh Trà Vinh, cũng như khai thác hiệu quả nhất các lợi thế sẵn có của tự nhiên về cảnh quan biển, rừng sinh thái kết hợp ưu thế về cảnh quan của các dự án điện gió, Thiền viện Trúc Lâm, góp phần tạo điểm nhấn riêng biệt cho du lịch biển tỉnh Trà Vinh.

Đoàn cũng đến thăm trang trại sản xuất tôm giống của Cty Cổ phần Thủy sản Thông Thuận Trà Vinh, tôm giống của công ty sản xuất cung cấp cho thị trường cả nước, riêng chi nhánh tại Trà Vinh chủ yếu cung cấp tôm giống cho các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long như Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

Đoàn đến tham quan dự án Khu tham quan du lịch nghỉ dưỡng Ba Động, do Công ty Cổ phần Đầu tư Kiên Giang Sài Gòn làm chủ đầu tư

 Chia sẻ với Đại sứ quán Canada về các tiềm năng phát triển kinh tế biển của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện rất mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chính phủ Canada, hỗ trợ Trà Vinh trong lĩnh vực thu hút và mời gọi đầu tư vào kinh tế biển. Tỉnh mong muốn Canada quan tâm hỗ trợ thêm nhiều dự án sản xuất thích ứng biến đổi khí hậu ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trong đó, có tỉnh Trà Vinh và hỗ trợ khởi nghiệp cho doanh nghiệp, xây dựng chuỗi giá trị hàng hóa sản phẩm.

Ông Brian Allemakinders, Trưởng Ban Hợp tác phát triển Đại sứ quán Canada cho biết: Thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Trà Vinh và Canada đã có nhiều phát triển mới, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; trong phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chính phủ Canada đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế biển của Việt Nam, trong đó có Trà Vinh với nhiều dự án trọng điểm quốc gia đã được đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh. Thông qua chuyến khảo sát thực địa lần này, Đại sứ quán Canada sẽ đề xuất Chính phủ nước này tiếp tục hỗ trợ Trà Vinh trên các lĩnh vực như đã hợp tác và mở ra nhiều lĩnh vực mới tiềm năng.

Minh Tú