Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh gặp gỡ các doanh nghiệp tại tỉnh Bến Tre để xúc tiến đầu tư
Lượt xem: 3903
Ngày 1/4, đoàn công tác tỉnh Trà Vinh do ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm lãnh đạo tỉnh Bến Tre cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre để trao đổi, mời gọi hợp tác, liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm dừa hữu cơ của tỉnh Trà Vinh. Cùng tham gia có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh. 

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh làm việc với Công ty trách nhiệm hữu hạn chế biến Nông sản Thuận Phong

Tại tỉnh Bến Tre, đoàn đã đến tham quan và có buổi làm việc với Công ty Xuất nhập khẩu Betrimex (xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm), Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Qưới (Khu Công nghiệp An Hiệp, ấp Thuận Điền, xã An Hiệp, huyện Châu Thành), Công ty Cổ phần chế biến dừa Á Châu (Khu Công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành) và Công ty TNHH chế biến nông sản Thuận Phong (ấp Long Hòa, xã Giao Long, huyện Châu Thành). Đây là những công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến kinh doanh các sản phẩm từ dừa.

Tại những nơi đến, đoàn được nghe các Công ty báo cáo về hoạt động kinh doanh, kinh nghiệm trong công tác quản lý, quản trị doanh nghiệp. Đặc biệt, từ cuối năm 2019 đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là đợt dịch thứ 4 bùng phát, làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh. Nhờ sự vào cuộc kịp thời của cả hệ thống chính trị để phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ doanh nghiệp. Đến nay, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, các công ty đã bắt tay vào khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch nhưng các doanh nghiệp của tỉnh đã nỗ giúp tỉnh Bến Tre đạt và vượt các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Tham quan kho bảo quản Công ty Xuất nhập khẩu Betrimex.

Thông tin với lãnh đạo các công ty, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Quỳnh Thiện cho biết: Trà Vinh là một trong những tỉnh có diện tích cây dừa khá cao ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long, đứng thứ 2 sau tỉnh Bến Tre. Tổng diện tích trồng dừa đến cuối năm 2021 là 24.963 ha với hơn 6,9 triệu cây dừa, trong đó diện tích dừa cho trái trên 20.900 ha, chiếm 84% diện tích trồng, năng suất bình quân 16,6 tấn/ha, sản lượng trên 356 ngàn tấn, tương đương 296 triệu quả, trong đó tập trung nhiều nhất ở các huyện Càng Long, Tiểu Cần, Châu Thành, Trà Cú, Cầu Kè. Ông Nguyễn Quỳnh Thiện thông tin về công tác xúc tiến đầu tư năm 2022, nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh tập trung vào 3 nội dung: Chế biến nông sản (dừa), chế biến thủy sản (tôm sú) và mời gọi đầu tư lĩnh vực du lịch sinh thái; những chính sách ưu đãi về đầu tư, nguồn lao động và nguồn nguyên liệu dừa dồi dào của Trà Vinh… Qua đó, đoàn công tác của tỉnh mong muốn các doanh nghiệp đầu tư vào Trà Vinh, nhất là lĩnh vực nông sản có tính tương đồng của 2 tỉnh Trà Vinh và Bến Tre.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cam kết với các công ty, tỉnh Trà Vinh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các công ty đầu tư vào tỉnh Trà Vinh. Qua đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mời lãnh đạo các công ty tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Trà Vinh nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Đây là dịp để các công ty ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm dừa nói chung và dừa hữu cơ nói riêng để phát triển bền vững các chuỗi sản phẩm dừa trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ngọc Hồng