Tổ chức đón tết Chôl Chnăm Thmây phù hợp với điều kiện dịch bệnh
Lượt xem: 6105
Chiều ngày 8/4, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban với các sở, ngành, địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19. Tham dự có ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại cuộc họp giao ban

Theo báo cáo của CDC Trà Vinh, tuần qua, số ca nhiễm Covid-19 của tỉnh tiếp tục giảm. Trong tuần ghi nhận thêm 1.861 ca nhiễm, giảm 2.824 ca so với tuần trước. Trong đó, số ca không có triệu chứng chiếm 59,27%. Ghi nhận 21/1.861 ca tái nhiễm (chiếm 1,13%). Lũy kế đến ngày 7/4/2022, toàn tỉnh có 64.907 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, đã điều trị khỏi 61.227 ca, 3.186 ca đang điều trị, 307 ca tử vong.

Phân loại cấp độ dịch tuần tới, tỉnh Trà Vinh ở cấp độ 1. Không còn đơn vị cấp huyện, xã thuộc vùng đỏ (cấp độ 4). Có 7 đơn vị cấp huyện ở cấp độ 1, 1 đơn vị cấp độ 2 và 1 đơn vị cấp độ 3. Cấp xã, phường, thị trấn, tỉnh có 55 đơn vị ở cấp độ 1, 42 đơn vị cấp độ 2 và 9 đơn vị cấp độ 3.

Tại cuộc họp, CDC Trà Vinh cũng thông tin thêm về biến thể XE mới xuất hiện. Theo WHO, XE là biến thể lai giữa hai biến thể phụ của Omicron gồm BA.1 và BA.2. Biến thể kết hợp này được ghi nhận có khả năng lây lan cao hơn 10% so với BA.2, tuy nhiên vẫn cần xác minh thêm.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn lưu ý về số ca tái nhiễm, số ca chưa được tiêm vắc xin… các địa phương cần tiếp tục quan tâm công tác tiêm ngừa vắc xin, rà soát các đối tượng chưa tiêm mũi 3 để triển khai tiêm ngay khi được phân bổ vắc xin. Đồng thời, nâng cao công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan khi đã khỏi bệnh. Tiếp tục duy trì, “phủ xanh” địa bàn, giảm thiểu tối đa ca nhiễm, ca tử vong. Để chuẩn bị triển khai cấp “hộ chiếu vắc xin”, Sở Y tế phối hợp các địa phương rà soát, “làm sạch” lại hệ thống dữ liệu mũi tiêm, thực hiện bổ sung, xác minh, xác thực thông tin và đưa thông tin lên hệ thống chính xác, đầy đủ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương cần tập trung quyết toán sớm các kinh phí có liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh và chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi. Trong dịp tết Chol Chnam Thmay sắp tới, các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt nguyên tắc 5K, tổ chức đón tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, phù hợp với điều kiện dịch bệnh.

P.A