Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri ở xã Châu Điền và Hòa Ân, huyện Cầu Kè
Lượt xem: 3430
Sáng ngày 22/6, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh cùng các thành viên đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 bà con cử tri ở xã Châu Điền và Hòa Ân. 

Đoàn đại biểu quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri xã Châu Điền, Hòa Ân

Cùng tham gia làm việc với đoàn có ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan. Về phía huyện Cầu Kè có ông Nguyễn Hoàng Khải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng, ban ngành huyện.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, bà Phạm Thị Hồng Diễm thông qua kết quả Chương trình kỳ họp thứ 3 của Quốc hội. Bà con cử tri xã Châu Điền và Hòa Ân bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp. Qua đây bà con cử tri cũng kiến nghị đến Quốc hội và các ngành chức năng xoay quanh một số vấn đề bức xúc có liên quan đến cuộc sống dân sinh hiện nay như: sự cần thiết có chính sách bình ổn giá cả thị trường, nhất là đối với vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, xăng dầu hiện nay giá tăng quá cao trong khi giá các mặt hàng nông sản do nông dân làm ra bán rất thấp, dẫn đến đầu tư thua lỗ. Thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tàng trữ, sản xuất, kinh doanh, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là các mặt hàng liên quan đến sản xuất nông nghiệp, thuốc vật tư y tế. Độ tuổi quy định tham gia vào Hội người cao tuổi hiện nay còn ở mức cao, cần xem xét hạ độ tuổi tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu tham gia vào Hội. Tăng chế độ phụ cấp cho những người hoạt động ở các ban, ngành đoàn thể ấp để động viên tinh thần và hoạt động tích cực, hiệu quả hơn. Tiếp tục có chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc Khmer mua Bảo hiểm y tế.

 Cử tri tham gia đề xuất ý kiến

Ngoài ra, bà con cử tri còn kiến nghị tỉnh, huyện cần xem xét mở chợ dân sinh ở xã Châu Điền để phục vụ nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân ở địa phương. Có kế hoạch hỗ trợ kinh phí sửa chữa, khôi phục lại các điểm di tích lịch sử cách mạng ở các điểm chùa Nam Tông gắn với kết nối tour du lịch ở địa phương. Cần xem xét đầu tư xây dựng các trạm bơm chuyển tiếp nước ngọt vào sâu trong nội đồng phục vụ sản xuất lúa, hoa màu và cây ăn trái của bà con nông dân, nhằm khắc phục tình trạng thiếu nước ngọt vào mùa khô…

Các ý kiến kiến nghị của bà con cử tri ở xã Châu Điền và Hòa Ân đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh và UBND huyện giải trình làm rõ. Riêng các vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh đã chân thành tiếp thu, ghi nhận và hứa sẽ đề xuất phản ánh đến các Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết trong kỳ họp lần thứ 4 của Quốc hội trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Ngoài ra, ông cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh, huyện Cầu Kè và xã Châu Điền, Hòa Ân từ ngay đến cuối năm cần tập trung dồn sức thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết năm đạt còn thấp; kịp thời phản ánh những khó khăn ở đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét chỉ đạo kịp thời. Chủ động xây dựng phương án sản xuất hiệu quả chuyển giao cho người dân, nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống; vận động người dân tham gia vào các mô hình kinh tế tập thể. Trong sản xuất cần tạo liên kết, sản xuất theo hướng hữu cơ, nhằm giảm chi phí đầu vào, tăng lợi nhuận trước bão giá như hiện nay.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường còn đề nghị lãnh đạo huyện Cầu Kè cũng như xã Châu Điền và Hòa Ân cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ liều theo quy trình, nhằm tạo miễn dịch phòng ngừa biến chủng mới có thể xảy ra. Tiếp tục quan tâm đến công tác nâng chất xây dựng nông thôn mới, tạo diện mạo nông thôn ngày càng phát triển khởi sắc.

Cũng tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường thông tin đến cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm hiện nay, đặc biệt là công tác phòng, chống tham nhũng, những vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh đã kịp thời kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

 

Quang Huy