Cụm thi đua 12 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực ĐBSCL tổng kết hoạt động năm 2022
Lượt xem: 5003
Sáng ngày 2/12, Cụm thi đua 12 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh khu vực ĐBSCL tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương dự và chỉ đạo hội nghị.

12 LĐLĐ tỉnh khu vực ĐBSCL ký giao ước thi đua năm 2023

Hội nghị còn có sự tham dự của ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; ông Kim Rương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trà Vinh.  

Cụm thi đua LĐLĐ 12 tỉnh khu vực ĐBSCL gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Báo cáo kết quả phong trào thi đua, trong năm 2022, các thành viên trong Cụm thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng như: phát triển mới 121.946 đoàn viên, đạt 132,26%; nâng tổng số đoàn viên trong Cụm lên 1.095.954/1.163.279 CNVCLĐ, đạt 94,21%; các tỉnh đã thành lập được 220 CĐCS doanh nghiệp có từ 25 công nhân, lao động trở lên đạt 207,55% . Tập trung bồi dưỡng, giới thiệu 16.298 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, đạt 120,92%. Thực hiện thu đoàn phí công đoàn đạt 105,47%, ước thu kinh phí công đoàn đạt 106.80%.

LĐLĐ các tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn Công đoàn cơ sở thương lượng, ký mới thỏa ước lao động tập thể ở 218 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, đạt 236,96% chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao. Đề xuất, thương lượng với 357 doanh nghiệp điều chỉnh tăng giá trị bữa ăn ca đạt 310,43% chỉ tiêu. Thực hiện mô hình chung của Cụm, đang tiến hành cất mới 12 căn Mái ấm công đoàn cho đoàn viên ở An Giang và Trà Vinh với tổng số tiền 600 triệu đồng.

Từ những kết quả đạt được, năm 2023, với chủ đề “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”, LĐLĐ 12 tỉnh khu vực ĐBSCL tập trung triển khai thực hiện các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, tập trung tổ chức thành công Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028; đổi mới, đa dạng và nâng cao hiệu quả vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp của đoàn viên, người lao động…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Thanh Bình đã ghi nhận và cám ơn những đóng góp của công nhân, viên chức, người lao động trong tỉnh cũng như khu vực ĐBSCL thông qua các hoạt động mà các cấp công đoàn đã phát động. Từ những phong trào đó đã hỗ trợ người lao động gặp khó khăn về nhà ở, góp phần tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, công nhân, viên chức tích cực tham gia xây dựng đảng, chính quyền, tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Thanh Bình phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của 12 LĐLĐ tỉnh khu vực ĐBSCL trong kết quả chung của các cấp công đoàn ĐBSCL cũng như của cả nước trong năm 2022.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương phát biểu chỉ đạo

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đề nghị các đơn vị cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thúc đẩy hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ đại hội công đoàn. Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp và đại hội công đoàn cấp tỉnh. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu các mô hình, giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn theo tinh thần Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị. Chuẩn bị kĩ và huy động nguồn lực tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão. Bên cạnh đó, cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các phòng trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Tại hội nghị, 12 LĐLĐ tỉnh khu vực ĐBSCL đã ký bản giao ước thi đua năm 2023 và thống nhất bầu LĐLĐ tỉnh Trà Vinh làm Cụm trưởng Cụm thi đua 12 LĐLĐ tỉnh khu vực ĐBSCL năm 2023; Cụm phó 1 là LĐLĐ tỉnh Kiên Giang và LĐLĐ tỉnh Bến Tre làm Cụm phó 2.

Phương An