Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tiếp Tổ chức Samaritan's Purse International Relief
Lượt xem: 3255
Sáng ngày 10/1, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn của Tổ chức Samaritan's Purse International Relief tại Việt Nam (Tổ chức SPIR) do bà Piper Purcell làm trưởng đoàn.

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổ chức SPIR

Tổ chức SPIR là tổ chức phi chính phủ của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc nhân đạo và phát triển bền vững, chủ yếu hướng tới các đối tượng dễ bị tổn thương. Tại Trà Vinh, tổ chức SPIR đã có 2 tiểu dự án: “Sinh kế Trà Vinh” và “Hỗ trợ cộng đồng ứng phó hạn hán”.

Tiểu dự án “Sinh kế Trà Vinh” được thực hiện tại huyện Trà Cú và huyện Duyên Hải, hỗ trợ bò cái, hạt cỏ, phân bón, kinh phí làm trang trại và tập huấn kỹ thuật cho người dân. Với tiểu dự án “Hỗ trợ cộng đồng ứng phó hạn hán”, tổ chức SPIR đã hỗ trợ lắp đặt nước máy, đồng hồ nước, hệ thống thu gom, xử lý nước mưa và bồn chứa nước cho các hộ dân tại huyện Cầu Ngang.

Tại buổi đón tiếp, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ: tiểu dự án “Sinh kế Trà Vinh” giai đoạn II tại huyện Duyên Hải cơ bản đã hoàn thành các hoạt động trao tặng . Trong năm 2023, tỉnh sẽ tiếp tục giám sát và hỗ trợ các hộ chăn nuôi phát triển đàn bò. Đối với tiểu dự án “Hỗ trợ cộng đồng ứng phó hạn hán” tại huyện Cầu Ngang, tỉnh đang xúc tiến xây dựng, lắp đặtdự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 2.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến Tổ chức SPIR đã hỗ trợ tỉnh 2 dự án rất có ý nghĩa, góp phần chia sẻ và giảm bớt khó khăn cho bà con trên địa bàn tỉnh Trà Vinh trong năm qua. Ông mong rằng, trong năm 2023, tỉnh Trà Vinh và Tổ chức SPIR tiếp tục có cơ hội hợp tác trong các dự án cộng đồng về ứng phó với biến đổi khí hậu sắp tới.

Nhân dịp đầu năm mới, đại diện UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện kính chúc các thành viên của Tổ chức SPIR và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, hy vọng rằng Tổ chức sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án cộng đồng ở Việt Nam cũng như các nước ASEAN.

 

Tổ chức SPIR tặng quà và chụp hình lưu niệm với ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Bà Piper Purcell cảm ơn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đã dành thời gian để tiếp đón đoàn và gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể lãnh đạo UBND tỉnh cũng như các cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại UBND tỉnh sức khỏe và ngày càng phát triển hơn nữa.

Quốc Bình