“Nhịp điệu mới” trong Ngày thơ Việt Nam 2023 tại Trà Vinh
Lượt xem: 3302
Với chủ đề “Nhịp điệu mới”, chương trình Thơ Nguyên tiêu nhân Ngày thơ Việt Nam năm 2023 vừa được tổ chức tại Công viên Phạm Ngũ Lão, thành phố Trà Vinh, tối ngày 6/2.

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng nhớ nhà thơ Hồ Chí Minh.

Tham dự có ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh cùng đông đảo văn nghệ sĩ, người yêu thơ, các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

Ngày thơ Việt Nam 2023 có chủ đề "Nhịp điệu mới", với ước vọng mới, khi đất nước ta đã vượt qua đại dịch thế kỷ, cuộc sống bình thường mới trở lại với nhịp điệu, khí thế và niềm tin mới cùng với sự phục hồi mọi mặt đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, hướng tới một tương lai tràn đầy hy vọng về những điều tốt đẹp.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã biểu dương những đóng góp quý báu của các nhà thơ, đội ngũ văn nghệ sĩ đã đóng góp vào sự phát triển của thơ ca nói riêng và văn học nghệ thuật tỉnh nhà nói chung.

Năm 2022 vừa qua, với sự đoàn kết chung sức, đồng lòng của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Trà Vinh, kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Ông cho rằng, đây sẽ là nguồn cảm hứng vô tận cho đội ngũ văn nghệ sĩ trong tình hình mới và sẽ có nhiều tác phẩm mới phục vụ cho công chúng yêu thơ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đánh trống khai mạc đêm thơ.

Không gian đêm thơ được mở đầu với lời ngâm hào hùng bài thơ thần “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt do Nghệ sĩ Trọng Nghĩa trình bày và tiết mục diễn ngâm bài thơ Nguyên tiêu của Hồ Chí Minh với giọng ngâm nghệ sĩ Huỳnh Như. Tiếp theo là những tiết mục ngâm thơ, hát, độc tấu đàn với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, vẻ đẹp truyền thống văn hóa, sự đổi mới và phát triển của quê hương Trà Vinh với khí thế mới, niềm tin mới mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả đến xem.

Nghệ sĩ Hồng Phấn và Hồng Quân trình bày bài thơ “Trà Vinh đẹp những con đường” của tác giả Hoàng Anh Tâm.

Phương An