Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ
Lượt xem: 4069
Chiều ngày 6/2, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã đến thăm, tặng quà và động viên thanh niên huyện Châu Thành và thành phố Trà Vinh trước lúc lên đường nhập ngũ năm 2023. 

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đến thăm và động viên thanh niên trước ngày nhập ngũ.

Tại Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) thành phố Trà Vinh, Thượng tá Nguyễn Văn Thiện, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố đã báo cáo sơ bộ công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân. Theo đó, năm 2023, thành phố Trà Vinh được trên giao chỉ tiêu 114 thanh niên. Trong đó có 23 thanh niên thi hành nghĩa vụ công an, 91 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự (có 6 thanh niên là Đảng viên, 23 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, 37 thanh niên dân tộc Khmer).

Nhằm động viên thanh niên và gia đình trước lúc lên đường nhập ngũ, Hội đồng NVQS thành phố đã vận động các mạnh thường quân trao tặng mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ số tiền tiết kiệm 2 triệu đồng và tiền mặt 1 triệu đồng. Các ngành, đoàn thể phụ nữ, công đoàn và địa phương đều có quà tặng để động viên các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà một số gia đình và thanh niên tiêu biểu tại xã Long Đức, thành phố Trà Vinh và thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành.

Tại những nơi đoàn đến, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã trao quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng các thanh niên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương và gia đình, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, khắc phục khó khăn, đoàn kết, tiếp bước truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn trao quà động viên đến thanh niên trước ngày nhập ngũ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Hội đồng NVQS các cấp từ đây đến ngày tổ chức lễ giao, nhận quân (6 giờ 30 phút, ngày 9/2/2023) cần tập trung quan tâm kiểm tra, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình, thường xuyên gặp gỡ, động viên, nhằm tạo điều kiện giúp đỡ để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ; thực hiện tốt mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ giao, nhận quân thật long trọng, an toàn tiết kiệm, bảo đảm đạt chất lượng và chỉ tiêu trên giao.

Năm 2023, tỉnh Trà Vinh được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 901 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong này có 15 thanh niên là Đảng viên, 319 thanh niên dân tộc Khmer, 2 dân tộc Hoa, 58 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp nghề; sức khỏe loại 1và 2 đạt trên 45%.

Các địa phương trong tỉnh đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ quà và sổ tiết kiệm cho thanh niên trước lúc nhập ngũ từ 1-3 triệu đồng.

Hữu Hiệp