Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên Việt Nam
Lượt xem: 4401
Sáng ngày 22/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”. 
 

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh có ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, đại diện Hội Liên hiệp thanh niên, Hội sinh viên cấp tỉnh và đại diện thanh niên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết: đây là diễn đàn quan trọng, có ý nghĩa để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lắng nghe, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, khát vọng vươn lên làm chủ khoa học công nghệ để xây dựng đất nước. Đồng thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cá nhân Thủ tướng Chính phủ với thanh niên vì sự phát triển thanh niên.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành đã lắng nghe, giải đáp thắc mắc của thanh niên tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; Rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; Kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao cuộc gặp gỡ hôm nay, đây là cuộc đối thoại hết sức có ý nghĩa, các bạn thanh niên có những câu hỏi chân thành, trách nhiệm, các Bộ trưởng cũng chia sẻ, giải đáp những trăn trở và nêu ra những giải pháp để có việc làm tốt hơn.

Thủ tướng cho biết, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn đánh giá vai trò, vị trí, tầm quan trọng của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước; Đảng và Nhà nước luôn luôn có trách nhiệm với thanh niên, vừa lắng nghe, vừa chia sẻ, vừa thấu hiểu, khuyến khích sự cống hiến không mệt mỏi của thanh niên cho đất nước, dân tộc.

Đồng thời, Thủ tướng mong muốn thanh niên Việt Nam phải tiên phong trong học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức, bản lĩnh, ý chí trong cuộc sống cũng như trong công việc. Tiên phong trong lao động, sản xuất, kinh doanh, đổi mới sáng tạo trong thời đại công nghiệp 4.0. Tiên phong trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của đất nước trong mọi hoàn cảnh. Tiên phong trong hội nhập quốc tế. Tiên phong trong phòng, chống tiêu cực, tham nhũng; trong phòng, chống các thế lực thù địch, tổ chức phản động, xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu chế độ, nói xấu thành quả cách mạng của nước ta.

Nguyên Chương