Tập đoàn TTC tìm hiểu cơ hội đầu tư sản xuất, chế biến nông sản tại Trà Vinh
Lượt xem: 4578
Chiều ngày 10/5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn TTC do bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực tập đoàn làm trưởng đoàn, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư ở lĩnh vực sản xuất và chế biến nông sản tại Trà Vinh.
 

 

Bà Huỳnh Bích Ngọc giới thiệu về định hướng phát triển của Tập đoàn TTC

Tập đoàn TTC là đơn vị hoạt động đa ngành nghề, trong đó có: nông nghiệp, năng lượng, bất động sản, du lịch... Tại Trà Vinh, TTC đã hỗ trợ nông dân xây dựng một vùng nguyên liệu dừa hơn 3.000 ha tại huyện Càng Long và Tiểu Cần. Hiện, tập đoàn đang đề xuất xây dựng nhà máy chế biến dừa tại xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần nhằm tiêu thụ trực tiếp sản lượng dừa trên vùng nguyên liệu. Công suất nhà máy dự kiến đạt 300.000 trái dừa/ngày, vốn đầu tư 150 tỷ đồng.

TTC cũng đề nghị được hỗ trợ tìm kiếm khu vực xây dựng vùng nguyên liệu dừa hữu cơ phù hợp với định hướng phát triển của tập đoàn, tạo sinh kế bền vững cho nông dân cũng như khai thác tốt tiềm năng sẵn có của tỉnh.

Ngoài ra, TTC cũng mong muốn tìm hiểu về chính sách, định hướng phát triển ngành mía đường tại Trà Vinh. Theo TTC, nhu cầu tiêu thụ đường trong nước ngày càng tăng, trong khi đó lượng đường sản xuất có xu hướng giảm. Do vậy, với những lợi thế sẵn có trong ngành mía đường về thị trường, quy trình, công nghệ sản xuất… TTC mong muốn cùng Trà Vinh tìm kiếm những giải pháp tối ưu để vực dậy ngành mía đường, góp phần mang lại thu nhập tốt hơn cho người dân trồng mía.

Trao đổi với Tập đoàn TTC, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành đã giới thiệu về tiềm năng, cơ hội hợp tác khi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh. Với ngành dừa, tỉnh đang có tổng diện tích gần 25.000 ha, trong đó có gần 5.000 ha dừa hữu cơ. Đây là tiềm năng rất lớn để phát triển chuỗi giá trị kinh tế dừa. Đối với ngành mía đường, tỉnh đã sẵn có vùng nguyên liệu và một nhà máy sản xuất mía đường tại huyện Trà Cú. Tuy nhiên, những năm gần đây, do giá mía không ổn định, thu nhập người dân bấp bênh nên diện tích mía của tỉnh có xu hướng giảm.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn TTC

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cám ơn Tập đoàn TTC đã quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Ông mong muốn Trà Vinh và Tập đoàn TTC sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt là trong phát triển chuỗi giá trị ngành dừa và ngành mía đường. Tỉnh sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để tập đoàn đầu tư phát triển tại địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành cử đầu mối để tiếp nhận thông tin và hỗ trợ Tập đoàn TTC trong thực hiện các thủ tục đầu tư tại tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Tập đoàn TTC

Phương An