Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đối thoại với hội viên nông dân
Lượt xem: 31569
Sáng ngày 9/6, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chủ trì hội nghị đối thoại với hội viên nông dân tỉnh năm 2023. 
 

 

Chủ trì hội nghị

Cùng dự hội nghị có bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đại biểu là hội viên, nông dân đại diện cho hơn 130.000 hội viên nông dân toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cho biết đây là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe, chia sẻ cùng tháo gỡ những vấn đề khó khăn trong quá trình tổ chức sản xuất, kinh doanh trên lĩnh vực nông nghiệp, những bất cập trong việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất của cán bộ, hội viên nông dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh trao đổi thẳng thắn, tiếp tục có những ý kiến đóng góp về các chủ trương, chính sách và kế hoạch phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh nhà; cũng như những băn khoăn, trăn trở, đề xuất những chính sách và giải pháp tốt nhất cho phát triển nguồn nhân lực, kinh tế, nông nghiệp, nông thôn của tỉnh.

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên nông dân đã phát huy tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tập trung thảo luận, trao đổi, nêu ý kiến ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể trên các lĩnh vực được tổng hợp qua 16 ý kiến, kiến nghị.

Hội viên Hội Nông dân huyện Châu Thành kiến nghị việc hướng dẫn thực hiện hỗ trợ
 các chính sách tái cơ cấu ngành nông nghiệp

Trong đó, các đại biểu tập trung vào các nhóm vấn đề  như: tái cơ cấu nền nông nghiệp, quy hoạch vùng trồng, vùng nuôi, chính sách hỗ trợ, đầu tư cơ sở hạ tầng, sản xuất theo chuỗi giá trị; giá cả đầu ra, đầu vào của sản phẩm; chính sách cán bộ, thu hút cán bộ giỏi, trong đó có chính sách dành cho cán bộ làm công tác hội. Bên cạnh đó, kiến nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng có giải pháp khắc phục tình trạng giá vật tư nông nghiệp tăng cao; phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi giả, kém chất lượng tràn lan trên thị trường, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân...

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả, những vấn đề mà các đại biểu nông dân nêu ra được lãnh đạo các sở, ngành liên quan trực tiếp trao đổi, làm rõ.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Cao Xuân Thu Vân phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao các câu hỏi của hội viên Trà Vinh. Những vấn đề mà nông dân nêu ra được Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu các ý kiến; trả lời thỏa đáng, đi thẳng trọng tâm vấn đề và tâm huyết.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng đề nghị Hội Nông dân tỉnh tiếp tục nghiên cứu các chủ trương, chính sách để thực hiện; đồng hành, hỗ trợ hội viên nông dân phát triển các mô hình kinh tế, phát triển chuỗi giá trị, nâng cao đời sống. Đồng thời, tỉnh cần có thêm nhiều cơ chế chính sách quan tâm đến phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Nông dân Trà Vinh tiếp tục nâng cao trách nhiệm, sản xuất nông sản an toàn, liên kết sản xuất hiệu quả; thay đổi nhận thức, hành động trong sản xuất, chế biến, có kế hoạch sản xuất, tiêu thụ phù hợp với nhu cầu thị trường.

Sau hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đề nghị Hội Nông dân tỉnh tiếp thu các phản ánh, đề xuất, ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh để tổng hợp trình UBND tỉnh phân công các sở, ngành tập trung giải quyết theo thẩm quyền, từng bước tháo gỡ khó khăn cho nông dân. Thời gian tới, mong muốn các sở, ngành trong tỉnh và cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh sẽ tiếp tục ra sức thi đua, vượt qua khó khăn, thách thức, luôn tận tâm, tận lực đóng góp không ngừng cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển nhanh theo hướng xanh, hài hòa, bền vững.

Trúc Phương