Xã Tân Hùng - Học và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết
Lượt xem: 2382
Đảng bộ xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần có 16 chi bộ trực thuộc, với tổng số 303 đảng viên, trong đó đảng viên dân tộc Khmer chiếm 24,83%. Với tinh thần đoàn kết cùng nhiều cách làm sáng tạo, kết hợp giữa việc thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị số 05) đã tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Tuyến đường không rác thải ở ấp Nhất, xã Tân Hùng

Bà Thạch Thị Ngọc Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Hùng cho biết: Xã Tân Hùng có trên 44% dân số là đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã đã làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là những vùng có đông đồng bào Khmer. Nhiều mô hình phát triển kinh tế, mô hình góp sức xây dựng xã Nông thôn mới được bà con Khmer hăng hái tham gia. Từ xã đạt chuẩn NTM đến NTM nâng cao, hiện xã đang trong lộ trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Đảng bộ và Nhân dân xã Tân Hùng tiếp tục đặt mục tiêu thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2022 gắn với phong trào học tập và làm theo Bác. Qua đó, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ xã Tân Hùng nhiệm kỳ 2021 - 2025 đề ra.

Ấp Nhất, xã Tân Hùng có trên 73% là đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Thực hiện Chỉ thị số 05, ngoài việc duy trì thực hiện các mô hình hiệu quả, Chi bộ ấp còn phát triển mô hình “Tuyến đường nói không với rác thải nhựa”. Ông Thạch Thanh Hoàng, Chủ nhiệm câu lạc bộ môi trường Cựu chiến binh ấp Nhứt cho biết: Mô hình góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phát quang bụi rậm xung quanh nhà ở, không vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm. Đối với rác thải nhựa, hiện nay tuyến đường được ngành chức năng trang bị 17 thùng rác, tạo điều kiện cho người dân bỏ đúng nơi. Việc xây dựng mô hình “Tuyến đường nói không với rác thải nhựa” là một cách làm sáng tạo, hiệu quả, góp phần giúp địa phương xây dựng thành công ấp NTM kiểu mẫu nơi có đông đồng bào Khmer sinh sống.

Thực hiện Chỉ thị số 05 với điều kiện thực tế của ấp, Chi bộ ấp Sáu chú trọng đến công tác giảm nghèo bền vững, từng bước xây dựng ấp NTM kiểu mẫu. Do đó, Chi bộ vận động các hộ dân thực hiện các mô hình phát triển kinh tế gia đình như: mô hình trồng dừa, cây ăn trái với, nuôi bò sinh sản…

Là hộ cận nghèo, nhờ được chính quyền địa phương tuyên truyền vân động, anh Thạch Phương quyết định vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội 30 triệu đồng để đầu tư máy chà gạo va máy cưa cây phục vụ cho các hộ dân trong ấp. Với thu nhập ổn định từ 150.000 - 300.000 đồng/ngày, anh tiếp tục dành dụm để mua máy máy xới đất. Nhờ cần cù hộ anh Thạch Phương là một trong những hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào vượt khó thoát nghèo ở địa phương.

Diện mạo mới của bà con Khmer ở ấp Sáu

 

Thời gian qua, ấp đã tranh thủ các chương trình, dự án hỗ trợ, tạo điều kiện để giới thiệu việc làm cho trên 150 lao động tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn xã. Cuộc sống người dân từng bước được nâng cao, hiện ấp chỉ còn 2 hộ nghèo, đang tập trung nguồn lực hỗ trợ để xóa hết hộ nghèo vào cuối năm 2022.

 Với kết quả đạt được, diện mạo của Tân Hùng thực sự khởi sắc. Nếu như năm 2011, thu nhập bình quân đầu người là 12,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo 10,37% thì đến nay thu nhập bình quân đã đạt 66,6 triệu đồng/người/năm.  hộ nghèo chiếm tỷ lệ 0,26% so với tổng số hộ. Hiện nay, xã đang tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao thu nhập cho hộ dân, sớm xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu.

S.H

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5