Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo tình hình cải thiện chỉ số PCI
Lượt xem: 5302
Ngày 01/7, đồng chí Trần Trí Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Ngô Chí Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp để nghe lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành tỉnh báo cáo về tình hình triển khai kế hoạch để cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh năm 2020 và những năm tiếp theo.

Tại buổi làm việc, từng sở ngành tỉnh có liên quan trực tiếp đến từng chỉ số thành phần trong chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh báo cáo về kế hoạch khắc phục và triển khai thực hiện từng vấn đề có liên quan nhằm từng bước cải thiện chỉ số PCI của tỉnh trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Cụ thể như về chỉ số tiếp cận đất đai thì Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phấn đấu tăng tối thiểu 15 bậc so với năm 2019; Sở Thông tin và truyền thông phấn đấu đưa chỉ số tính minh bạch của tỉnh tăng ít nhất là 20 bậc; Sở Lao động thương binh và Xã hội phấn đấu tăng 05 bậc chỉ số thành phần về đào tạo lao động. Đối với sở Công thương có 119 thủ tục hành chính với tổng thời gian thực hiện theo quy định 1.681 ngày, nay đã cắt giảm thời gian 579 ngày so với quy định và tổng thời gian còn lại đang thực hiện là 1.102 ngày.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Dũng, dù các sở, ngành có kế hoạch khắc phục và phấn đấu thực hiện nhưng giải pháp vẫn còn chung chung, còn mang tính hành chính mà chưa đi vào thực tế, nhất là trong việc triển khai dịch vụ công trực tuyến cần phải xúc tiến thực hiện quyết liệt và nhanh hơn nữa. Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải quán triệt, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và cán bộ phụ trách xử lý công việc, phải có cơ chế phối hợp rõ ràng và định kỳ tổ chức tiếp xúc doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.

Theo Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Ngô Chí Cường: Phải xác định rõ trách nhiệm của từng sở, ngành để kịp thời kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và từng sở ngành cũng cần chủ động khắc phục bằng những giải pháp thật cụ thể và có tính minh bạch cao. Đối với UBND tỉnh nên có kế hoạch phối hợp thực hiện và có quy định nhiệm vụ trong việc tham mưu, đề xuất việc thực hiện. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc cải thiện chỉ số PCI, vì khi làm tốt thì sẽ thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn vào tỉnh, nâng cao được vị thế của tỉnh so với các địa phương khác trong cả nước. Mà vấn đề này, từ năm 2018 trở về trước, tỉnh vẫn thực hiện đạt kết quả khá tốt, do đó từng sở, ngành tỉnh phải khắc phục và triển khai thực hiện một cách quyết liệt, có tính đột phá cao.

Chỉ đạo trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải có sự quyết tâm cao của các cấp lãnh đạo và truyền ý chí quyết tâm này đến tất cả hệ thống chính trị trong tỉnh để cải thiện rõ nét nhất về chỉ số PCI; làm cho cán bộ công chức hiểu được giá trị của chỉ số PCI đối với sự phát triển của tỉnh; đánh giá lại đội ngũ cán bộ công chức để kịp thời chấn chỉnh, bồi dưỡng cho phù hợp với nhu cầu công việc. Qua đó thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công vụ./.

Kim Trà 

1 người đã bình chọn