Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 2638
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở một số tỉnh thành trong cả nước. Bộ Y tế cho biết, hiện nay nước ta đã ghi nhận một số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành phố và có nguy cơ lây lan ra các địa phương khác trên cả nước.

Thông điệp “5K” trong phòng chống Covid-19

Ngày 02/5/2021, Bộ Y tế đã có “Công điện khẩn số 583/CĐ-BYT gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19”. Đồng thời cùng ngày 05/5/2021, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống, dịch bệnh COVID-19 đã có các “Công điện 597/CĐ-BCĐ về việc thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19” và “Công điện số 600/CĐ-BCĐ về việc điều chỉnh thời gian cách ly tập trung, thời gian quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung và xét nghiệm phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Công văn số 1648/UBND-KGVX ngày 06/5/2021 về việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Công văn yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện triển khai một số nội dung sau:

- Đảm bảo các mục tiêu: Vừa phải phòng, chống dịch, khắc phục hiệu quả, vừa phải phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, an toàn, an dân và ổn định chính trị. Đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp ngày 23/5/2021. Phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2021.

- Kiểm tra, đôn đốc, đẩy mạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp dự phòng theo đúng quy định.

- Thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

- Siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các đơn vị, cơ sở trên địa bàn.

- Cấp ủy, chính quyền các cấp trên cơ sở bám sát tình hình thực tiễn, kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh của các nước và các địa phương trong thời gian qua; bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh đề rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy định hiện hành về phòng, chống dịch Covid-19.

TTQ