Xây dựng kế hoạch chuẩn bị tiêm mũi 3 từ ngày 08/01/2022 cho người từ 50 tuổi trở lên
Lượt xem: 12685
 

Ảnh: Điều trị bệnh nhân Covid-19 tại BVDC số 1

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 6899/UBND-KGVX, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình ký ngày 29/12/2021.

Tại Công văn nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tỉnh, cơ quan, đơn vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

Thường xuyên kiểm tra lượng oxy y tế phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy kiến nghị Bộ Y tế cấp oxy y tế cho tỉnh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu hụt oxy y tế.

Chủ động nắm lại các vật tư y tế, trang thiết bị y tế để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là sinh phẩm xét nghiệm PCR phải đầy đủ, lâu dài.

Thực hiện đúng, nhanh, đầy đủ việc cấp thuốc Molnupiravir để điều trị Covid-19, lập hồ sơ theo dõi, quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không để phát sinh tiêu cực. Chỉ đạo các cơ sở y tế theo dõi, cung cấp đầy đủ thuốc cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà, không để thiếu; đồng thời, cung cấp túi thuốc phù hợp hỗ trợ người tự điều trị Covid-19.

Đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm PCR theo quy định của Bộ Y tế để lấy kết quả thực tế hàng ngày; đồng thời, báo cáo bổ sung với Bộ Y tế đối với những trường hợp chưa kịp công bố.

Đối với công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19:

Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tỉnh có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

- Chủ động phân bổ vắc xin cho các địa phương, triển khai việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 các đợt tiếp theo phải an toàn, hiệu quả theo kế hoạch; sắp xếp tiêm vắc xin cho các đồng chí cán bộ diện Trung ương quản lý vào ngày 30/12/2021.

- Việc phân bổ vắc xin thực hiện trên nguyên tắc loại vắc xin nào đến hạn sử dụng trước thì phân bổ trước, không để vắc xin quá hạn sử dụng. Bổ sung nguồn nhân lực hỗ trợ thành phố Trà Vinh trong tiêm vắc xin. Quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến.

- Phối hợp với các địa phương nắm số liệu, xây dựng kế hoạch chuẩn bị tiêm mũi 3 từ ngày 08/01/2022 cho người từ 50 tuổi trở lên theo Công văn số 312-CV/TU, ngày 27/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 (mũi 3); đồng thời, bổ sung thêm thành phần những người dưới 50 tuổi nhưng mắc bệnh nền.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các Sở, ngành tỉnh có liên quan thực hiện việc tiêm vắc xin cho cán bộ nghỉ hưu đang cư trú trên địa bàn quản lý, hạn chế việc di chuyển tránh lây lan dịch bệnh; chịu trách nhiệm mời đầy đủ cán bộ nghỉ hưu đang cư trú trên địa bàn quản lý đến tiêm vắc xin, không để thiếu sót theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường phối hợp triển khai cho phụ huynh làm cam kết thống nhất việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 6 và lớp 7, lưu đầy đủ bản cam kết tại trường để chuẩn bị cho việc tiêm vắc xin từ ngày 06 - 07/01/2022./.

Q.L