Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và dịch bệnh mùa hè năm 2022
Lượt xem: 5075
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2168/UBND-KGVX ban hành ngày 27/5/2022.

Dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng bùng phát ở nhiều tỉnh, thành phố

(Nguồn ảnh: suckhoedoisong.vn)

Hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng bùng phát khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là các tỉnh trong khu vực ĐBSCL. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và dịch bệnh mùa hè năm 2022 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và dịch bệnh mùa hè trên địa bàn tỉnh đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học.

Ngành y tế phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức cấp cứu điều trị người bệnh kịp thời, đúng quy định, hướng dẫn của ngành y tế, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.  Đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết (thuốc, phương tiện, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế...) phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tập trung tuyên truyền các giải pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và dịch bệnh mùa hè trên địa bàn tỉnh để người dân chủ động, tích cực phòng, chống.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh môi trường; triển khai chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn; phân công cán bộ quản lý địa bàn, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và dịch bệnh mùa hè. Quyết liệt chỉ đạo các phòng, ban có liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh để phát hiện, xử lý triệt để ổ dịch theo quy định.

P.A