Triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh
Lượt xem: 2307
UBND tỉnh Trà Vinh vừa có Công văn số 3693/UBND-KGVX ngày 25/8/2022 gửi các sở, ban, ngành, địa phương về việc triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn viên thực hiện vệ sinh lề đường

Để thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế theo Công văn 4500/BYT-MT ngày 22/8/2022, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm việc triển khai các hoạt động thiết thực đảm bảo công tác vệ sinh môi trường (VSMT) tại nơi ở, nơi làm việc, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với Sở Y tế tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tích cực, chủ động thực hiện công tác vệ sinh môi trường, thực hành tốt vệ sinh cá nhân như rửa tay với xà phòng và nước sạch, thường xuyên vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, trường học; kiểm tra, loại bỏ các vật liệu phế thải, vật dụng có thể chứa nước không sử dụng; phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thau rửa, đậy nắp kín lu hủ và các vật dụng chứa nước không sử dụng để không cho muối đẻ trứng; lồng ghép truyền thông về vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch với các hoạt động của  Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân, Chương trình Sức khỏe Việt Nam, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, các chương trình, phong trào và các dự án khác.

Sở Y tế tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức, hướng dẫn cho cán bộ y tế các tuyến về vệ sinh khử khuẩn, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế. Hướng dẫn xử lý nước và VSMT trong mùa mưa bão, lũ lụt, hạn hán xâm nhập mặn.

Các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra giám sát các nội dung về vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, phòng, chống dịch bệnh tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch bệnh, nơi ngập lụt, bão lũ, hạn hán, xâm nhập mặn, đảm bảo hiệu quả và đúng theo các quy định hiện hành.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan tăng cường triền khai công tác thực hiện và báo cáo kết quả về Bộ Y tế (Cục Quản lý môi trường y tế) trước 15/12/2022.

Trang Thanh