Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
Lượt xem: 3117
Để đảm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tết Nguyên đán và các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 5309/UBND-NC yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, thời gian từ ngày 21/11/2022 đến ngày 5/2/2023. 

Công an tỉnh Trà Vinh ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm,
bảo đảm an ninh, trật tự tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (Ảnh:
ĐN – HG)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức ra quân thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của Bộ Công an; chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện tốt đợt cao điểm; chủ động phối hợp với các lực lượng có liên quan như: Quân sự, Bộ đội Biên phòng,... trong bảo đảm ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối các lễ, hội, các mục tiêu, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh và các điểm vui chơi, giải trí trong dịp Tết.

Tập trung nắm tình hình, quản lý tốt đối tượng, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, điều tra, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan, không để phức tạp tình hình; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT, nhất là quản lý người lao động từ các tỉnh khác về địa bàn để đón Tết. Đồng thời, quản lý tốt các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT để phòng ngừa tội phạm.

Đưa ra các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống đua xe trái phép, không để xảy ra ùn tắc giao thông; chủ động nắm tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT, các vụ việc mâu thuẫn trong Nhân dân ngay từ đầu, tại cơ sở.

Thực hiện tốt công tác phòng, chống cháy nổ trên địa bàn, nhất là các chỉ đạo về tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên phạm vi toàn tỉnh; kiên quyết không để xảy ra các vụ cháy, nổ nghiêm trọng.

Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố và công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm.

Đồng thời, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, ngành huyện, UBND cấp xã phối hợp với lực lượng Công an cùng cấp triển khai, thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Tập trung đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội, thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm; tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh chống đối tượng trộm cắp vặt; phòng, chống các hoạt động “tín dụng đen”, “game bắn cả”, các hoạt động góp hụi vi phạm pháp luật,...

Các sở, ban, ngành tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp với lực lượng Công an và các đơn vị chức năng thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, học sinh, sinh viên và Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng mạnh mẽ, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân vui xuân, đón Tết.

Trúc Phương