Trà Vinh: Xử phạt một người đàn ông đăng thông tin sai sự thật về thức ăn trong khu cách ly
Lượt xem: 6360
Ngày 28/7/2021, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.Nh, sinh năm 1978, địa chỉ ấp Trinh Phụ, xã Long Thới, huyện Tiểu Cần, vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

ông H.T.Nh làm việc với cơ quan chức năng.

Mức phạt với số tiền: 5.000.000 đồng (năm triệu đồng) theo quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Vào ngày 23/7, ông H.T.Nh đã sử dụng facebook cá nhân “Nạp Lan Thiên Di” đăng tải hình ảnh hộp cơm không có thức ăn, kèm nội dung: “Ngày nào cũng hô hào nấu cho tập trung, mà nghe thằng em lâu lâu mới được cá kho hoặc cái đùi gà, nếu nói đóng tiền thì để nó đóng cho ăn đàng hoàng chút, k thì để nhà tự nấu gởi vô, xem cơm chiều của nó còn thua chó của tui ăn, ráng đi 3,4 ngày nữa về nhà ăn bù”. Tuy nhiên, qua xác minh những hình ảnh và nội dung ông H.T.Nh đăng tải là sai sự thật, không kiểm chứng làm ảnh hưởng đến uy tín, công việc của lực lượng phục vụ trong khu cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Nội dung xin lỗi của ông H.T.Nh được đăng tải sau đó trên facbook cá nhân.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông H.T.Nh đã nhận hành vi sai trái của mình nên đã tự giác gỡ bỏ hình ảnh và nội dung trên facebook cá nhân của mình trước đó./.

Bảo Anh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image