Tháng 4: Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp
Lượt xem: 5742
Trong tháng 4/2022, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 6 người, thiệt hại tài sản khoảng 22 triệu đồng. So với tháng liền kề tăng 4 vụ, 4 người chết, 1 người bị thương. Địa bàn xảy ra tai nạn gồm huyện Cầu Ngang, huyện Châu Thành, huyện Cầu Kè mỗi nơi 1 vụ, huyện Trà Cú 2 vụ. 

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tuyến Quốc lộ 53 đoạn thuộc ấp Kós La, xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trong tháng 4, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh phối hợp các lực lượng liên quan và Công an cơ sở tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Đã tổ chức trên 1.700 ca tuần tra kiểm soát với gần 7.000 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia. Qua đó, phát hiện 1.840 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 1.590 trường hợp với số tiền trên 3,5 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 205 trường hợp, tạm giữ 819 phương tiện và 780 giấy tờ các loại. Lỗi vi phạm nhiều nhất là không có giấy phép lái xe 354 trường hợp; không giấy đăng ký xe 197 trường hợp; vi phạm về tốc độ 257 trường hợp, còn lại là vi phạm các lỗi khác. Đáng lưu ý, thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy, Cảnh sát giao thông phối hợp lực lượng chức năng phát hiện 212 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn và 2 trường hợp người điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy.

Trung tá Nguyễn Văn Cường, Phó đội trưởng, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết  trong tháng qua tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Trà Vinh diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng do một số cửa hàng ăn uống, quán karaoke, quán nhậu mở lại, người dân tham gia đi lại rất nhiều, một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh được nâng cấp, mở rộng, phương tiện tham gia giao thông một ngày một đông, còn một số bộ phận người dân do ý thức chủ quan khi tham gia giao thông. Khi có lực lượng cảnh sát giao thông thì chấp hành nghiêm, khi không có lực lượng Cảnh sát giao thông thì vi phạm, lỗi phổ biến nhất hiện nay là chạy quá tốc độ quy định, uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện, đối tượng thanh, thiếu niên tụ tập đêm khuya, chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Để góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông bố trí các Tổ tuần tra trên các tuyến đường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Sáng ngày 19/4, tham gia cùng Tổ công tác của đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Châu Thành tuần tra trên các tuyến đường hương lộ, đường nhựa nông thôn và tuyến Quốc lộ. Qua hơn 2 giờ thực hiện nhiệm vụ, phóng viên ghi nhận có 4 trường hợp vi phạm, chủ yếu là không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm.

Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Châu Thành lập biên bản xử lý đối tượng vi phạm

Theo đánh giá của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm chạy quá tốc độ quy định diễn ra khá phổ biến và có chiều hướng gia tăng, không chỉ trên các tuyến đường quốc lộ, khu vực đông dân cư mà trên cả các tuyến giao thông nông thôn, đặc biệt là các tuyến đường mới được nâng cấp, sửa chữa. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện mà còn gây mất an toàn cho những phương tiện khác lưu thông trên đường. Hành vi điều khiển phương tiện chạy tốc độ cao, quá tốc độ quy định là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

Trong tháng qua, mặc dù các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp công tác. Tuy nhiên, tình hình trật tự, an toàn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông tăng. Điều đó cho thấy ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế. Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là những lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến va chạm và tai nạn giao thông. Đề nghị mỗi người khi tham gia giao thông cần nâng cao hơn nữa ý thức tự giác chấp hành pháp luật, không phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu, không sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện, hãy thể hiện là người có văn hóa khi tham gia giao thông.

Phạm Hơn

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image