Không có điện thoại thông minh vẫn có thể kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Lượt xem: 5492
Việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử hiện nay có thể thực hiện bằng ứng dụng VNeID. Nhưng nếu mọi người không sử dụng điện thoại thông minh hoặc điện thoại không đủ điều kiện để cài đặt ứng dụng này thì vẫn có thể dùng laptop hoặc máy tính. 

 

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên máy tính

 - Bước 1: Vào trang web của VneID (https://vneid.gov.vn/) rồi nhấn vào nút "Kích hoạt tài khoản".

- Bước 2: Điền số định danh (số CCCD) và số điện thoại dùng để đăng ký định danh rồi nhấn Gửi yêu cầu.

- Bước 3: Lúc này điện thoại sẽ nhận được tin nhắn mã OTP từ VNeID. Hãy nhập mã OTP này vào ô nhập mã xác thực rồi nhấn Xác nhận, lưu ý là hiệu lực của mã OTP chỉ là 3 phút.

- Bước 4: Tạo mật khẩu, hãy tạo mật khẩu theo những nguyên tắc được chú thích bên dưới, lưu ý là phải nhập mật khẩu giống nhau ở cả hai ô. Sau khi nhập mật khẩu xong, nhấn Xác nhận.

- Bước 5: Bước tiếp theo là tạo passcode, đây là mã mà mọi người cần mỗi khi dùng các ứng dụng trên VNeID. Passcode chỉ sử dụng các chữ số từ 0 đến 9. Sau khi nhập xong passcode, nhấn nút Xác nhận.

- Bước 6: Sau khi tạo passcode, bước tiếp theo là tạo câu hỏi bảo mật. Ở đây sẽ có những câu hỏi đã được quy định sẵn, hãy chọn hai câu hỏi và điền câu trả lời. Lưu ý là phải nhớ kỹ hai câu hỏi và đáp án mình đã nhập để sau này nếu cần thì có thể sử dụng để lấy lại tài khoản. Sau khi đã hoàn thành, nhấn nút Xác nhận.

- Bước 7: Lúc này màn hình sẽ hiện ra thông báo "Bạn đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử thành công". Hãy nhấn nút Tiếp tục.

- Bước 8: Màn hình sẽ đưa về giao diện đăng nhập tài khoản, hãy nhập số CCCD và mật khẩu đã tạo, rồi nhấn Đăng nhập.

- Bước 9: Màn hình sẽ hiện ra một khung để điền mã OTP. Mã này sẽ được gửi về số điện thoại, hãy lấy mã rồi nhập trước khi hết giờ nếu không mã sẽ hết hiệu lực. Sau đó, sẽ được đưa vào trang web của Bộ Công An. Như vậy là việc kích hoạt đã hoàn tất.

Đề nghị người dân hãy kích hoạt tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch trực tuyến công một cách nhanh chóng, tiết kiệm.

Hồ Giang

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image