Tăng cường phòng, chống hoạt động khai thác khoáng sản trái phép
Lượt xem: 6507
Trong thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên 2 tuyến sông Hậu và sông Cổ Chiên. Qua đó đạt được nhiều kết quả đáng phát huy. Từ năm 2022 đến nay, tình hình an ninh, trật tự và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép cơ bản được kiểm soát, chủ động phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
 

 

Chốt kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản thực hiện nhiệm vụ trên tuyến sông Cổ Chiên

 Riêng trong quý 1/2023, liên quan đến lĩnh vực khoáng sản, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện 26 vụ vi phạm về khai thác khoáng sản không có giấy phép; tàng trữ, vận chuyển, mua bán khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp... Đáng chú ý là liên quan đến hành vi vận chuyển cát sông không có nguồn gốc hợp pháp, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Càng Long đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi can tội chống người thi hành công vụ.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, từng lúc, từng nơi hoạt động khai thác cát sông trái phép vẫn còn xảy ra, với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, sẵn sàng chống đối lực lượng thi hành công vụ.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi khai thác cát sông trái phép, Ban Giám đốc Công an tỉnh vừa tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện thực hiện nghiêm công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản.

Công an các đơn vị nghiệp vụ và địa phương tăng cường công tác tuần tra, chốt chặn, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, kiên quyết không để đối tượng có điều kiện tiếp tục hoạt động; tăng cường công tác tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, khai thác tài nguyên, hậu quả, tác hại của việc khai thác khoáng sản trái phép; triển khai các biện pháp công tác Công an, nắm chắc địa bàn, hoạt động của đối tượng có liên quan, ngay khi phát hiện đối tượng có hoạt động nhanh chóng triển khai lực lượng bắt, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh, Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công an các tỉnh giáp ranh để nắm, quản lý các đối tượng có hành vi khai thác cát sông trái phép; thường xuyên phối hợp tuần tra, kiểm tra ở các khu vực giáp ranh góp phần bảo đảm ổn định an ninh, trật tự trên tuyến sông, phòng, chống có hiệu quả với hoạt động khai thác cát sông trái phép.

Hồ Giang

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image