Trà Vinh: Lập biên bản xử lý 01 đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật
Lượt xem: 2204
Ngày 03/7, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Trà Vinh cho biết vừa phối hợp với Công an thị xã Duyên Hải tiến hành mời làm việc bà Nguyễn Thị Thủy (52 tuổi, ngụ khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên mạng xã hội.

Lực lượng chức năng làm việc với Nguyễn Thị Thủy

Qua xác minh được biết, vào ngày 12/5, bà Nguyễn Thị Thủy sử dụng tài khoản Facebook tên “Ba Thủy” có chia sẻ 02 lượt video từ Kênh Youtube của “Thương hiệu và Công luận TV” với tựa đề “TRÀ VINH: KHI ĐẤT LÀ CHÙM KHẾ NGỌT”: VÌ ĐÂU ĐẤT CỦA MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG BỊ CHIA 5 XẺ 7” chia sẻ nội dung như sau: “Đây là sự việc có thật… sự vụ chưa giải quyết mà Công an huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh còn dựng hiện trường giả bắt bà Hạnh bỏ tù 01 năm mới mãn hạng ngày 29 tháng 4, 2020…mong các cấp có thẩm quyền vào cuộc để trả lại công bằng cho gia đình có công với cách mạng”; “Đây là sự việc có thật…mong cộng đồng chia sẻ mạnh đến cấp có thẩm quyền điều tra và giải quyết…”.

Nội dung đăng tải trên trang facebook của Nguyễn Thị Thủy

Qua quá trình làm việc, bà Nguyễn Thị Thủy xác nhận những thông tin trên Facebook “Ba Thủy” là do cá nhân bình luận, chia sẻ và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý bà Nguyễn Thị Thủy về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên mạng xã hội. Hiện vụ việc, lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ./.

Phạm Hơn

Tin khác