Trà Vinh sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid – 19
Lượt xem: 3893
Chiều ngày 15/07, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh tổ chức cuộc họp sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Hẳn - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Hẳn - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phó Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại hội nghị

 Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh, đến nay Trà Vinh đã cách ly và điều trị thành công 03 người nhiễm SARS - CoV2, gồm 2 người ở tỉnh An Giang và 1 người ở Thành phố Hồ Chí Minh ở nước ngoài nhập cảnh về nước. Riêng tỉnh Trà Vinh có 1 trường hợp nhiễm Covid - 19 là du học sinh từ Anh về nước, và được cách ly, điều trị tại tỉnh An Giang, cũng đã khỏi bệnh. Bên cạnh đó, ngành chức năng còn hướng dẫn, bố trí nguồn lực, vật tư y tế tại nơi cách ly đúng theo quy định đối với các doanh nghiệp có người lao động nước ngoài. Đồng thời kiểm tra, nhắc nhở các doanh nghiệp tăng cường quản lý lao động đến từ hoặc đi chuyển qua vùng dịch, đảm bảo thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19 theo hướng dẫn của ngành Y tế. Từ khi dịch bệnh Covid 19 xuất hiện, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền công tác chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, những hoạt động của Ban Chỉ đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Qua đó, kịp thời phản bác những thông tin không chính xác, gây hoang mang trong dư luận. Mặt khác, qua quá trình phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, một số cơ quan đơn vị, địa phương đề xuất khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Cụ thể, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ có 3 tập thể và 3 cá nhân; Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh có 97 tập thể, 204 cá nhân; Bằng khen của Bộ Y tế có 5 tập thể và 20 cá nhân.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến thành viên Ban Chỉ đạo đề nghị trong báo cáo đánh giá sơ kết cần bổ sung thêm một số nội dung cho đầy đủ về kết quả phòng chống dịch, mặt mạnh, mạnh hạn chế, khó khăn và định hướng tới trong giai đoạn mới. Về việc khen thưởng các đại biểu đề nghị Ban Chỉ đạo cần có định hướng, giao chỉ tiêu cho các ngành, các địa phương để giải quyết tình trạng nơi đề nghị quá nhiều, nơi quá ít.

Quang cảnh hội nghị

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Hẳn đề nghị Thường trực Ban Chỉ đạo là Sở Y tế phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chuẩn bị lại báo cáo sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 cho sâu sắc và kỹ lưỡng hơn. Riêng vấn đề khen thưởng, các sở ngành, địa phương dựa vào căn cứ, tiêu chí mà bổ sung thêm tập thể, cá nhân tiêu biểu, xứng đáng để khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thật chất. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Hẳn còn đề nghị các ngành, các địa phương cần quan tâm khen thưởng những quần chúng xuất sắc có đóng góp, phát hiện, cung cấp thông tin kịp thời cho Ban Chỉ đạo./.

 Cẩm Thúy – Ngọc Hồng


Tin khác