Trà Vinh: Tập huấn triển khai Nghị định 30/2020/NĐ – CP của Chính phủ về công tác văn thư
Lượt xem: 3043
Ngày 31/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Trà Vinh, Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở thông tin và Truyền thông và VNPT Trà Vinh đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Nghị định 30/2020/NĐ–CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư và Quyết định số 458/QĐ – TTg ngày 03/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Lưu trữ tài liệu điện tử” của các cơ quan nhà nước giai đoạn 2020 – 2025 và các nội dung có liên quan. Tham dự hội nghị có bà Kim Thị Thanh Nữ - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Tỉnh Trà Vinh; ông Nguyễn Văn Chuẩn – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và đại diện Trà Vinh VNPT.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, có hơn 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo Văn phòng, công chức làm công tác văn thư, lưu trữ các Sở, Ban, Ngành tỉnh; các huyện, Thị xã, Thành phố; các xã, phường, Thị trấn trong tỉnh. các đại biểu các xã, huyện, Thị xã, Thành phố trong tỉnh đã được các báo cáo viên thuộc Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện VNPT Trà Vinh triển khai truyền đạt nội dung cơ bản của Nghị định 30/2020/NĐ–CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn về công tác văn thư và Quyết định số 458/QĐ – TTg ngày 03/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Lưu trữ tài liệu điện tử” cũng như việc sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử.

Hội nghị tập huấn triển khai Nghị định số 30/2020/NĐ-CP của Chính phủ nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết hiện nay trong hướng dẫn thực hiện thống nhất quy trình hoạt động nghiệp vụ văn thư và yêu cầu trong việc thực hiện Chính phủ điện tử và cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Bên cạnh đó, giúp các học viên cập nhật, bổ sung kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ để áp dụng trực tiếp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ đó góp phần nâng cao hoạt động quản lý Nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư. Tại đây các học viên sẽ được các báo viên trao đổi, giải đáp các thắc mắc những vấn đề hiện nay của các cơ quan, tổ chức, địa phương còn gặp khó khăn trong thực hiện chữ ký số, lập hồ sơ và lưu trữ văn bản điện tử để thống nhất thực hiện theo đúng quy định. Đồng thời, đề nghị Sở Nội vụ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh Trà Vinh để chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định 30/2020/NĐ-CP  trong thời gian tới./.

Phương Thảo

Tin khác