Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh thăm tặng quà các gia đình bị lốc xoáy tại các huyện: Cầu Kè – Càng Long và Châu Thành
Lượt xem: 2465
Sáng ngày 04/08, ông Nguyễn Văn Triết - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh phối hợp với lãnh đạo UBND huyện Cầu Kè – Càng Long – Châu Thành đã đến thăm, động viên các hộ gia đình bị ảnh hưởng do lốc xoáy xảy ra vào ngày 02 và 03/08/2020.

Ông Nguyễn Văn Triết - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh ( Bên phải) thăm hỏi gia đình anh Nguyễn Văn Thân - ấp Giồng Nổi – xã Tam Ngãi – huyện Cầu Kè

Đoàn đã đến thăm 08 gia đình tại các xã Tam Ngãi - huyện Cầu Kè (01 gia đình) – xã Tân An – huyện Càng Long (05 gia đình) và Nguyệt Hóa – huyện Châu Thành (02 gia đình), đây là những gia đình có nhà bị sập hoàn toàn. Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh thăm hỏi tình hình sinh hoạt và động viên các hộ gia đình bị thiệt hại sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, trao mỗi gia đình tiền mặt 2 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ của tỉnh.

Theo báo cáo của UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh cho biết: Vào lúc 18 giờ 30 phút chiều ngày 02 và 5 giờ rạng sáng ngày 03/08/2020, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã xảy ra mưa lớn, kèm theo lốc xoáy với cường độ mạnh đã làm sập và tốc mái 157 căn nhà của người dân, trong đó có 22 căn bị sập hoàn toàn tại địa bàn một số xã của các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Trà Vinh. Ngay sau khi cơn lốc đi qua lãnh đạo các địa phương trong tỉnh đã xuống địa bàn kiểm tra, thăm hỏi, động viên các gia đình cố gắng khắc phục hậu quả, đồng thời huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương giúp đỡ các gia đình sửa lại nhà cửa, dựng nhà ở tạm, từng bước ổn định đời sống cho người dân./.

Ngọc Hồng

Tin khác