Sở Nội vụ Trà Vinh làm việc cùng Hội người cao tuổi Việt Nam về thực hiện công tác người cao tuổi trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 2187
Chiều ngày 03/8, tại Hội trường Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, bà Kim Thị Thanh Nữ - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã có buổi làm việc cùng với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo: Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban Mặt trận Tố quốc Việt Nam tỉnh; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Trà Vinh và cùng các phòng chuyên môn thuộc các cơ quan có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Bà Phạm Thị Sơn - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam đã phát biểu nội dung, mục đích về việc Hội người cao tuổi Việt Nam đăng ký làm việc với lãnh đạo tỉnh. 

Với chức năng tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác Hội, bà Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã báo cáo sơ bộ về công tác người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh cũng đã trình bày báo cáo chi tiết về kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2012 - 2020: hiện có khoảng 50% người cao tuổi trực tiếp sản xuất, kinh doanh tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo, thành lập được 20 Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi cấp xã, có 100% người cao tuổi đủ điều kiện được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng và cấp thẻ bảo hiểm y tế miễm phí theo quy định,…; triển khai thực hiện Đề án nhân rộng mô hình Câu Lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau theo Quyết định số 1533/QĐ-TTg ngày 02/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ, kết quả: có 29 xã, phường, thị trấn của 07 huyện, thị xã, thành phố thành lập được 38 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau của người cao tuổi, có 2.615 thành viên tham gia, đạt 105,55% so với kế hoạch Ủy ban nhân dân tỉnh giao; thực hiện Tháng hành đồng vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2020 và công tác xây dựng, kiện toàn tổ chức Hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cũng nêu lên những khó khăn, thuận lợi trong thực hiện công tác người cao tuổi.

Kết thúc buổi làm việc Bà Phạm Thị Sơn - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam đánh giá cao những kết đạt được và yêu cầu các cơ quan chuyên môn tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân taọ mọi điều kiện thuận để các Hội người cao tuổi cấp xã tiến hành tổ chức Đại hội theo nhiệm kỳ và kiện toàn các Chi hội ấp, khóm. Đồng thời, quan tâm xem xét hỗ trợ kinh phí hoạt động Hội người cao tuổi cấp xã trên địa bàn tỉnh./.

Truyền Nguyễn

Tin khác