Trà Vinh: Chú trọng phát triển hệ thống hội nghị trực tuyến
Lượt xem: 3254
Việc triển khai hệ thống hội nghị truyền hình hay thường gọi là hội nghị trực tuyến là một trong những hình thức cuộc họp, hội nghị mà tỉnh Trà Vinh đã và đang triển khai ứng dụng hiệu quả. 

Trước đó, dù việc triển khai ứng dụng họp trực tuyến đã được tỉnh kết nối với các cuộc họp do Chính phủ và các Bộ, Ngành Trung ương tổ chức, đồng thời có kết nối liên tiếp đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Nhưng phần lớn chỉ được triển khai ở những cuộc hội nghị có số lượng người tham dự đông và cũng chưa thật sự phổ biến, nhất là các cuộc họp trong tỉnh.

Theo sở Thông tin và Truyền thông, là đơn vị quản lý chuyên ngành của tỉnh trong việc triển khai, ứng dụng hệ thống hội nghị truyền hình, việc làm trên đã và đang được triển khai khá hiệu quả, vừa hạn chế tập trung đông người, vừa tiết kiệm được chi phí và hiệu quả quản lý điều hành được nhanh, gọn và mang tính ưu việc cao. Ông Nguyễn Văn Chuẩn – Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh cho biết: “Từ năm 2010, Sở đã thiết lập hệ thống hội nghị truyền hình của tỉnh phục vụ công tác hội họp giữa tỉnh và các huyện, thị xã thành phố; đến thời điểm hiện tại, năng lực hệ thống đáp ứng họp đồng thời cho 17 điểm cầu; hệ thống hoạt động 24/24 sẵn sàng phục vụ các cuộc họp được tổ chức bằng hình thức họp trực tuyến qua mạng Truyền số liệu chuyên dùng. Thời gian qua, Hệ thống này thường xuyên phục vụ các cuộc họp giữa tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; một số một số cuộc họp giữa huyện và xã; kết nối để các phòng họp trực tuyến của huyện tham gia các cuộc họp trực tuyến từ Trung ương”.

Hệ thống Hội nghị truyền hình của tỉnh hiện có năng lực đáp ứng được 17 điểm cầu họp đồng thời cùng lúc và đã triển khai vận hành tại các nơi như: Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Hội nghị của tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, cùng 12 điểm tại 09 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để phục vụ các cuộc họp định kỳ hàng tháng, họp đột xuất của địa phương, họp giữa địa phương và Trung ương.

Việc ứng dụng hệ thống hội nghị truyền hình nhằm tạo sự chuyển biến trong tương tác giữa các cơ quan nhà nước với cơ quan nhà nước, giữa cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp. Đó là một trong những hoạt động cần được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm hướng tới, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả triển khai và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động cải cách hành chính, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh Trà Vinh./. 

 Kim Trà


1 người đã bình chọn
Tin khác