Trà Vinh: Tiếp tục nhận cách ly 120 công dân trở về từ Hàn Quốc
Lượt xem: 3044
Vào lúc  21 giờ 30 ngày 19/8. Tại Trung tâm cách ly y tế Trung đoàn bộ binh 926 - Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh đã tổ chức tiếp nhận và cách ly y tế tập trung 120 công dân Việt nam trở về từ Hàn Quốc. 

Nhân viên y tế sát khuẩn và lấy lời khai tiếp nhận công dân

Theo  Trung tá Bác sĩ Đông Minh Duy - Chủ nhiệm Quân y Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh cho biết: 120 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc đáp chuyến bay lúc 16 giờ 10 phút ngày 19/8/2020 tại cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, số hiệu chuyến bay Vj2749-VCA của hãng hàng không Vietjet Air, đa số các công dân là lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động trở về. Trong tổng số 120 công dân có 40 nữ công dân (trong đó có 6 phụ nữ mang thai), 9 trẻ em, còn lại là nam công dân. Mặc dù phải di chuyển một chặn đường dài, nhưng khi được trở về tới Việt Nam, đa số các công dân đều an tâm, phấn khởi, hợp tác tốt với các cơ quan chức năng trong việc tiếp nhận cách ly y tế. Sau khi phun thuốc tiêu độc, khử trùng theo quy định, các công dân được kiểm tra sức khỏe, lấy lời khai y tế, bố trí nơi ăn, ở, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tổ chức đo thân nhiệt 02 lần/ngày, hỗ trợ các nhu yếu phẩm sinh hoạt và tiền ăn 80.000 đồng người/ngày, trong thời gian thực hiện 14 ngày cách ly. 

Được biết, trên cơ sở nguyện vọng của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương trên địa bàn Quân khu 9, trong đó có Trà Vinh. Thời gian tới Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc Phòng, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục các chuyến bay thương mại đưa công dân về nước theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

Hữu Hiệp


Tin khác