Trà Vinh tham gia hội nghị trực tuyến Chính phủ về công tác phát triển Chính phủ điện tử
Lượt xem: 2036
Chiều ngày 26/8, tại điểm cầu Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chính phủ điện tử, chủ trì hội nghị trực tuyến với các Ban chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử, các Bộ, ngành và địa phương ở 63 tỉnh thành trên cả nước để đánh giá tình hình triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử. Tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Trà Vinh ông Nguyễn Trung Hoàng -Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành liên quan, cùng tham dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến điểm cầu tỉnh Trà Vinh

Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, sau hơn 8 tháng hoạt động, đến nay Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp, cung cấp 1.039 dịch vụ công trực tuyến/6.842 thủ tục hành chính tại 4 cấp chính quyền. Cổng Dịch vụ công quốc gia nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân, doanh nghiệp, đã đạt trên 60 triệu lượt truy cập, trên 235 ngàn tài khoản đăng ký; hơn 15 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, trên 295 ngàn hồ sơ thực hiện trực tuyến trên Cổng và tiếp nhận, hỗ trợ trên 24 ngàn cuộc gọi và 7 ngàn 800 phản ánh, kiến nghị. Từ tháng 3/2020, hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia được đưa vào vận hành, đến nay đã có 9 ngàn giao dịch, riêng trong tháng 8/2020 có trên 3 nghìn giao dịch với số tiền khoảng 5 tỷ đồng. Tính đến nay tỷ lệ trao đổi văn bản dưới dạng điện tử trên toàn quốc đạt gần 90%, Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trung bình cả nước đạt gần 16%. Tỷ lệ bộ, ngành, địa phương đã triển khai bảo vệ 4 lớp là 44% và Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã kết nối tới 38 Trung tâm Giám sát, điều hành an toàn, an ninh mạng của các bộ, ngành, địa phương.

Thảo luận tại hội nghị các Bộ, ngành, địa phương cho rằng trong thời gian qua, đặc biệt trong đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn cầu, Chính phủ điện tử đã tạo điều kiện rất lớn cho các Bộ, ngành, địa phương kết nối thông tin thuận lợi không những trong nước mà còn vươn ra nước ngoài. Qua đó, thúc đẩy sự phát triển trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại, đối nội của đất nước.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác triển khai Chính phủ điện tử của tất cả Bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, các cơ quan công nghệ thông tin trong cả nước đã cùng với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế tham gia phối hợp tốt công tác tìm kiếm các đối tượng nghi nhiễm Covid-19, qua đó hạn chế thấp nhất số người mắc bệnh, tạo niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước đối với toàn thể nhân dân, đồng thời nâng cao uy tín của nước ta trên trường quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, trong thời gian tới, các Bộ, ngành, địa phường trong cả nước tăng cường phát triển Chính phủ điện tử; tập trung hoàn thiện các thể chế để phát triển chiến lược Chính phủ số đặc thù Việt Nam; phối hợp chặt chẽ trong việc kết nối công nghệ thông tin từ Trung ương đến địa phương để cung cấp dịch vụ công mức độ 4 cho toàn dân, đáp ứng yêu cầu của Chính phủ điện tử. Trong đó, Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông làm cơ quan thường trực chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển Chính phủ điện tử, có nhiệm vụ xây dựng đề án tổ chức đảm bảo nhân lực, vật lực để đầu tư. Đặc biệt, khuyến khích và tạo điều cho các doanh nghiệp, chú ý đến doanh nghiệp trẻ, đầu tư vào công nghệ thông tin, vì đây là lực lượng lao động trẻ năng động và có trình độ khoa học - công nghệ cao. Song song đó các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra của năm 2020 nêu tại Nghị quyết số 17 ngày 07/3/2019 của Chính phủ, đặc biệt là hoàn thành chỉ tiêu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020 cùng với việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu, kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia./.

Hiền Nhã – Ngọc Hồng

1 người đã bình chọn
Tin khác