Tỉnh Trà Vinh: 120 công dân trở về từ Hàn Quốc hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định
Lượt xem: 2227
Sáng ngày 03/9. Tại Trung tâm cách ly y tế Trung đoàn 926-Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh đã trao Quyết định công nhận hoàn thành thời gian thực hiện cách ly y tế 14 ngày cho 120 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc đáp chuyến bay lúc 16 giờ 10 phút ngày 19/8/2020 tại cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, số hiệu chuyến bay Vj2749-VCA của hãng hàng không Vietjet Air, đa số các công dân là lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động trở về.

Đại tá Hứa Văn Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh trao quyết định hoàn thành cách ly cho các công dân trở về từ Hàn Quốc

Trong tổng số 120 công dân có 40 nữ công dân (trong đó có 6 phụ nữ mang thai), 9 trẻ em, còn lại là nam công dân. Sau khi phun thuốc tiêu độc, khử trùng theo quy định, các công dân được tổ chức xe đưa về bàn giao cho địa phương nơi cư trú theo quy định. Trong thời gian 14 ngày cách ly, với sự chăm sóc, phục vụ tận tình, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và các ngành, các cấp, cùng sự hợp tác đầy trách nhiệm trong chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng dịch, quy định tại khu cách ly của công dân, 120 công dân đều có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với dịch Covid-19.

Sau 14 ngày thực hiện cách ly và nhận quyết định trở về địa phương. Thay mặt 120 công dân, Ông Lê Đình Diện, quê Thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã gởi lẵng hoa tươi thắm và cảm động nói: “Trong thời gian ở đây, chúng tôi rất thoải mái và nhận được rất nhiều sự quan tâm, ưu ái. Khi trở về địa phương, chúng tôi hứa sẽ khai báo với chính quyền; tuyên truyền người thân và cộng đồng dân cư thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Còn Anh Nguyễn Tuấn Khanh, quê thành phố Hồ Chí Minh tâm sự: Khi về nước, chúng tôi được tập trung vào khu cách ly để theo dõi, bảo đảm sức khỏe, được bố trí nơi ăn, ở, được theo dõi sức khỏe hằng ngày, cán bộ các cấp thăm hỏi, động viên thường xuyên. Vì vậy, chúng tôi rất yên tâm và chấp hành tốt các quy định tại khu cách ly. “Tôi xin chân thành cảm ơn Ban chỉ đạo, Ban quản lý và cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế tại khu cách ly đã vất vả ngày, đêm chăm lo cho chúng tôi từng bữa cơm, giấc ngủ và kiểm tra sức khỏe hằng ngày”… 

Niềm vui của các công dân su khi hoàn thành cách ly theo quy định  

Theo Trung tá Bác sĩ Đông Minh Duy - Chủ nhiệm Quân y, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong quá trình cách ly, 100% công dân đều chấp hành tốt các quy định và hài lòng với điều kiện ăn, ở, sinh hoạt tại đây. Qua quản lý, theo dõi, đến thời điểm hiện nay các công dân đều bảo đảm sức khỏe, thân nhiệt ổn định, đủ điều kiện để trở về địa phương và trong những ngày qua, tất cả chúng tôi đã nỗ lực hết mình để bảo đảm tốt nhất về vật chất, tinh thần cho bà con và luôn mong muốn bà con khỏe mạnh trở về sum họp với gia đình, bạn bè, người thân./.

 Hữu Hiệp

Tin khác