Tọa đàm “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”
Lượt xem: 2121
Chiều ngày 18/9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc Tọa đàm “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”. Đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự tại điểm cầu Trà Vinh có đồng chí Trần Bình Trọng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh, các đồng chí Báo cáo viên cấp Trung ương, cấp tỉnh, các ngành liên quan cùng tham dự.

Các đại biểu tham dự tọa đàm phía đầu cầu tỉnh Trà Vinh

Buổi tọa đàm có 10 tham luận của các địa phương trong cả nước với những chia sẽ về việc nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và báo cáo viên quân đội trong tình hình mới; sự quan tâm của cấp ủy đối với công tác tuyên truyền miệng và đội ngũ báo cáo viên; giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo cán bộ làm công tác tuyên truyền miệng ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội trong tình hình mới; bên cạnh đó các đại biểu đã thẳng thắn nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của địa phương, đơn vị mình; những kinh nghiệm sáng tạo, bài học trong chỉ đạo thực tiễn, thực hiện chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền miệng. Nhiều ý kiến đã nêu bật được những vấn đề đặt ra với công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới khi nước ta đang đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện đồng bộ với sự hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Cùng với đó, các đại biểu cũng đã bàn, thống nhất các giải pháp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở các cấp trong thời gian tới. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh: Các ý kiến tham luận, thảo luận tại hội nghị tọa đàm đã cung cấp nhiều thông tin, kinh nghiệm, giải pháp về công tác tuyên truyền miệng. Các kiến nghị về giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng của Ban Tuyên huấn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy và Ðảng ủy trực thuộc Trung ương được Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận và xem xét giải quyết. Bên cạnh đó, trong thời gian tới các cấp ủy đảng cần xác định được vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, xem đây là một hình thức hoạt động có hiệu quả, một công cụ sắc bén để tổ chức, tập hợp quần chúng, góp phần xây dựng đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nhất là trong bối cảnh hiện nay./.

Ngọc Hồng

Tin khác