Trà Vinh tham gia hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid – 19
Lượt xem: 2073
Sáng ngày 03/10, tại  Hà Nội,  Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid - 19 tổ chức họp trực tuyến toàn quốc bàn các giải pháp trong tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid - 19  chủ trì  hội nghị. Tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Trà Vinh các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 tỉnh và 9 điểm cầu trực tuyến huyện, thị xã, thành phố, cùng tham dự hội nghị.

 

Quang cảnh hội nghị trực tuyến phía đầu cầu tỉnh Trà Vinh

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Long - Quyền Bộ trưởng Bộ y tế cho biết tình hình dịch bệnh covid -19 trên thế giới ghi nhận trên 34 triệu trường hợp mắc và trên 1 triệu trường hợp tử vong. Việt Nam đã ghi nhận 1.095 ca bệnh, số khỏi ra viện 1.018 ca, số đang điều trị 38 ca và tử vong 35 ca bệnh Covid-19. Tính đến ngày 03/10/2020 đã 31 ngày nước ta không ghi nhận ca mắc mới ở cộng đồng. Việt Nam đã chữa khỏi cho 1.020 ca bệnh nhân Covid -19. Về số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 16.182 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 723 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác 10.796 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 4.663 người. Tuy nhiên, nguy cơ tái bùng phát dịch vẫn luôn thường trực khi dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến hết sức phức tạp.  

Tại hội nghị, các Bộ, ban, ngành, địa phương, đơn vị đã tập trung đánh giá, phân tích và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm duy trì kết quả đạt được trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại tỉnh Trà Vinh, tình hình thực hiện công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh, đến nay toàn tỉnh thực hiện cách ly 1.338 ca và có 5 ca dương tính với Covid-19 đã được điều trị khỏi và hiện nay toàn tỉnh còn đang cách ly 154 trường hợp đang được thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định của Bộ y tế.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid -19 đã ghi nhận và biểu dương tinh thần sẵn sàng và phản ứng rất kịp thời của các địa phương, cơ sở y tế, các bệnh viện thực hiện tốt chỉ đạo của Chính Phủ, đúng hướng dẫn của ngành y tế và chính quyền các địa phương kiểm soát chặt, có kế hoạch đón người Việt Nam về phù hợp với khả năng điều trị, kiểm soát dịch bệnh trong nước. Trong thời gian tới, phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị các Bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác quản lý người nhập cảnh, tiếp tục quản lý chặt chẻ các hình thức các ly theo hướng dẫn của Bộ y tế, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm trong cơ sở các ly tập trung và từ khu cách ly ra ngoài cộng đồng, đặt biệt là hình thức cách ly tại khách sạn, tại nhà và nơi cư trú, do đó cần thực hiện tốt công tác giám sát, xử lý nhanh các ổ dịch tại cộng đồng, cập nhật hướng dẫn chuyên môn y tế và không để dịch bệnh lây nhiễm trong cơ sở y tế và lan rộng ra cộng đồng. Đồng thời, các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và tuyệt đối các bệnh viện không được lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện. Song song đó xây dựng phương án xét nghiệm, tăng cường nâng cao năng lực công tác xét nghiệm, cung ứng các sinh phẩm xét nghiệm chẩn đoán nhanh, chính xác. Phó Thủ tướng Chính phủ cũng nhấn mạnh các Bộ, ngành, địa phương cần duy trì vững chắc công tác phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe Nhân dân, có kế hoạch phân công trách nhiệm không lỏng lẻo tại các trung tâm cách ly, chú trọng công tác dự báo tình hình dịch bệnh tránh tình trạng không thuốc, nhưng không lãng phí thuốc và pó Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị cơ quan chức năng xây dựng phương án, cơ chế chính sách không thu phí xét nghiệm đối với một số đối tượng khó khăn, vùng sâu vùng xa./.

                                                  Hiền Nhã – Ngọc Hồng

 
Tin khác