Trà Vinh: 214 công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc thực hiện cách ly y tế
Lượt xem: 2452
14 giờ 45 phút chiều ngày 21/10, hai chuyến bay của hãng Hàng không Vietnam Airlines đã đưa 446 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc đáp xuống an toàn tại sân bay Quốc tế Cần Thơ. Sau đó, 214 công dân được trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh tiếp nhận và đưa về khu cách ly y tế tập trung - Trung đoàn bộ binh 926 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh để thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2. Số công dân còn lại được đưa về cách ly tại tỉnh An Giang và Cà Mau.

Lực lượng tiếp nhận, ưu tiên làm thủ tục tiếp nhận cho bà mẹ và trẻ em nhỏ vào khu cách ly

Trong 214 công dân thực hiện cách ly y tế gồm: 117 nam, 68 nữ và 29 trẻ em (trẻ lớn nhất không quá 24 tháng và nhỏ nhất là 3 tháng tuổi), trong đó có  27 cháu được gia đình gởi về nước nhờ người đưa về hộ. Đặc biệt, có một công dân phẫu thuật sọ não được 3 tháng, trí nhớ kém, lớn tuổi, không người thân đi cùng, không nhớ địa chỉ gia đình tại Việt Nam và một trường hợp bệnh ung thư máu, giai đoạn cuối. Đến gần 23 giờ cùng ngày, mọi công tác tổ chức tiếp nhận và bố trí nơi ăn ở cho các công dân được hoàn tất.

Theo Trung tá, Bác sĩ Đông Minh Duy - Chủ Nhiệm Quân y, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh cho biết: Từ khi lực lượng của trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh lên sân bay quốc tế Cần Thơ tiếp nhận các công dân, thì mọi công tác được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ trong suốt quãng đường về Trà Vinh. Tất cả các hành khách đều được kiểm tra y tế và đưa về cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Khi về đến khu cách ly ổn định, toàn bộ hành khách sẽ được Trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đây là đợt cách ly lần đầu tiên mà các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau sẽ thực hiện việc thu phí đối với các công dân theo Công văn số 7713 ngày 15/9/2020 của Văn phòng Chính phủ. Với mức đóng mỗi người gồm: Tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày; chi phí sinh hoạt 40.000 đồng/ngày. Ngoài ra, người cách ly cũng tự chi trả chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh địa phương thực hiện. 

Trước đó, khu cách ly Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng là đơn vị đầu tiên trên địa bàn Quân khu 9  thực hiện thu phí cách ly theo quy định với 178 công dân Việt Nam từ Vương quốc Brunei về nước./. 

Hữu Hiệp

Tin khác