88 công dân Việt Nam trở về từ Anh hoàn thành cách ly
Lượt xem: 1898
Sáng ngày 06/01, Trung tâm cách ly y tế Trung đoàn 926 - Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh kết hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức trao quyết định, chứng nhận hoàn thành cách ly y tế 14 ngày cho 88/147 công dân Việt Nam trở về từ Anh, trên chuyến bay mang số hiệu VN50, hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ vào lúc 9 giờ 45 phút, ngày 22/12/2020.

Trao quyết định và giấy tờ tùy thân cho các công dân hoàn thành cách ly

Trong tổng số 147 công dân trở về từ Anh có 63 công dân nam, 84 công dân nữ, trong đó có 08 trẻ em, 01 công dân mang quốc tịch Mỹ, 01 trường hợp mắc bệnh dạ dày tá tràng, đã được phẫu thuật và 01 trường hợp chấn thương cột sống phải dùng xe đẩy. Qua xét nghiệm lần 1 có 02 ca dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa vào bệnh viện dã chiến của tỉnh Trà Vinh để theo dõi điều trị. Đến nay tình hình sức khỏe ổn định. Riêng 57 trường hợp F1 (diện tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân nhiễm bệnh) sẽ được lấy kết quả xét nghiệm lần 2 và tiếp tục thực hiện cách ly cho đến khi có kết quả âm tính theo quy định. 

Theo Bác sĩ Đông Minh Duy - Chủ nhiệm Quân y Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh: Sau khi nhận được sự chỉ đạo của cấp trên sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Anh để cách ly, Ban Chỉ đạo đã xác định tình hình diễn biến của dịch bệnh trên thế giới, nước Anh là một trong những quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao, có biến thể mới của dịch bệnh… Từ đó Ban Chỉ đạo đã chủ động quán triệt cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, đội ngũ y bác sĩ phải chủ động, chặt chẽ từ khâu tiếp nhận công dân tại sân bay khi hạ cách, tổ chức phun độc khử trùng mọi trang bị, quân tư trang trong suốt quá trình vận chuyển từ sân bay về khu cách ly, trong quá trình tiếp xúc lấy mẫu xét nghiệm, phục vụ sinh hoạt hàng ngày…. phải luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đến nay chưa có trường hợp nào lẫy nhiễm chéo trong khu cách ly cũng như đội ngũ phục vụ./.

 Hữu Hiệp

Tin khác