Trà Vinh nồng ấm sẻ chia trong mùa dịch Covid-19
Lượt xem: 2711
Trà Vinh, mảnh đất nhân ái nghĩa tình với truyền thống anh hùng đoàn kết gắn bó đã bao đời trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã làm biết bao trái tim của người dân nơi đầy thấp thỏm, lo âu. 

Chuyến xe chở lương thực thực phẩm từ Trà Vinh đến TP. Hồ Chí Minh (Nguồn: UBMTTQVN tỉnh)

Khi Thành phố Hồ Chí Minh có các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao lên đến con số “hàng nghìn” mỗi ngày cũng là lúc trái tim của người Trà Vinh “thắt” lại, lo lắng biết bao vì Trà Vinh hiểu rằng có rất nhiều người con quê hương Trà Vinh đi làm ăn xa hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố mang tên Bác.Người Trà Vinh hôm qua và hôm nay vẫn thế, vẫn nồng ấm nghĩa tình, chia sẻ yêu thương.Với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, ngày 12/7, Thư thăm hỏi của Tỉnh ủy -HĐND- UBND-UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh gửi đến Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh với những tình cảm thân thiết và lời thăm hỏi, chia sẻ do dịch bệnh Covid-19. Đảng bộ và Nhân dân Trà Vinh đã gửi đến Đảng bộ và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh 30 tấn gạo với số tiền 600.000.000đ (Sáu trăm triệu đồng).Đây là sản phẩm quê hương, là tấm lòng của Nhân dân Trà Vinh gửi đến Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong lúc khó khăn.Bên cạnh đó, những chuyến xe chở hàng hóa, lương thực thực phẩm mang tên “Trà Vinh - Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ yêu thương - gắn bó nghĩa tình - chung tay chống dịch” trị giá trên 300 triệu đồng từ quê hương Trà Vinh đến với Thành phố Hồ Chí Minh chứa chan tình cảm ấm áp, tương thân tương ái trong mùa dịch Covid-19 đã nhanh chóng lăn bánh. Số hàng hóa thực phẩm được các đơn vị: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động từ các doanh nghiệp, nhân dân tỉnh Trà Vinh. Đây là tấm lòng của người dân Trà Vinh gửi đến Thành phố Hồ Chí Minh, cùng với thành phố chia sẻ khó khăn với người dân và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Quan tâm hết lòng đến những người công nhân lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận chuyển 2 chuyến xe:chuyến đầu vận chuyển 15 tấn gạo, nông sản, rau củ quả hỗ trợ Đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn,chuyến thứ 2 là 19 tấn gạo được vận động từ một doanh nghiệp tư nhân ở tỉnh Trà Vinh tài trợ và nông sản, rau củ quả. Có lẽ, trong cảm nhận của những người con Trà Vinh, Thành phố Hồ Chí Minh là một vùng đất gần gũi, nơi đã đón nhận và nuôi dưỡng cuộc sống của biết bao người xứ Trà, dịch Covid-19 phức tạp càng làm cho tình cảm và sự quan tâm của Trà Vinh hướng về thành phố Hồ Chí Minh thêm ấm nồng, sâu sắc và hết lòng san sẻ những khó khăn trong khả năng và điều kiện cho phép.

Từ ngày 19/7/2021, Trà Vinh thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.Mỗi chúng ta là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19. Người dân Trà Vinh cần phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 09, nguyên tắc 5K để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội nhằm góp sức đẩy lùi dịch Covid-19 mang lại sự bình yên cho cuộc sống. 

    Đường phố Trà Vinh trong những ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 09

Trong cuộc chiến với dịch Covid-19 nguy hiểm, đã có biết bao chiến sĩ nơi tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới canh gác ngày đêm không ngủ, phải xa gia đình người thân, lực lượng y, bác sĩ với đồ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi phải làm việc liên tục nhiều giờ, vẫn luôn hết lòng tận tâm chữa trị, chăm sóc cho bệnh nhân, sự vất vả gian lao ấy cũng chỉ mong ước đẩy lùi dịch Covid-19. Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, những chiến sĩ truyền thông trên quê hương Trà Vinh thường xuyên cập nhật chia sẻ những tin tức kịp thời chính xác đến với người xem. Qua các nguồn tin từ: Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh Truyền hình Trà Vinh, Cổng thông tin điện tử Trà Vinh, Nghị quyết và Cuộc sống chia sẻ đã giúp cho người Trà Vinh tiếp cận nắm bắt thông tin chính xác, hiểu đúng nói đúng về diễn biến tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh nhà. Vẫn còn rất nhiều những sự sẻ chia nồng ấm trong mùa dịch khi lãnh đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên và trao quà cho các hộ dân, lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu vực phong tỏa, chốt kiểm tra. Gần 8000 người bán lẻ vé số ở Trà Vinh được hỗ trợ với mức 1,5 triệu đồng/người, tổng kinh phí hỗ trợ gần 12 tỷ đồng, nguồn kinh phí hỗ trợ từ công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết tỉnh Trà Vinh.Hay hoạt động“giải cứu vải thiều Bắc Giang” và nhiều hoạt động xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Trà Vinh giúp đỡ những gia đình hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trong mùa dịch ởcác địa phương trên địa bàn tỉnh được thực hiện bằng cả trái tim với tấm chân tình, chia sẻ khó khăn.

Qua bài viết này với mong muốn tạo được sự lan tỏa về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong mùa dịch Covid-19, mỗi người mỗi nhà hãy đồng lòng chung sức quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19 để Trà Vinh được trở lại cuộc sống bình yên, để chúng ta được hít thở trọn vẹn bầu không khí mát lành, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, có trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Hãy là “hậu phương” vững chắc, cần ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, ghi nhớ 5K, khai báo y tế trung thực, thực hiện nghiêm Chỉ thị 09 chính là góp phần thể hiện sự nồng ấm sẻ chia với những gian khổ khó khăn với đội ngũ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng chống, dịch Covid-19. Người Trà Vinh hãy phát huy truyền thống đoàn kết bao đời, nhất định với sự quyết tâm đồng lòng sẽ tạo nên sức mạnh đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và cùng với cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19./.

Đ.T

 

Tin khác