07 hồ, ao không được san lấp để phòng chống ngập úng và bảo vệ nguồn nước trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 3597
UBND tỉnh Trà Vinh vừa có quyết định phê duyệt danh mục 07 hồ, ao không được san lấp trên địa bàn huyện Cầu Ngang, Tiểu Cần và thành phố Trà Vinh để phòng chống ngập úng và bảo vệ nguồn nước.

Một góc Ao Bà Om, phường 8, thành phố Trà Vinh

Theo danh mục vừa được UBND tỉnh phê duyệt, trên địa bàn huyện Cầu Ngang có 05 hồ, ao là: hồ nước ấp Huyền Đức, ao ấp Tân Lập và ao ấp Sóc Giụp, xã Long Sơn; ao ấp Sóc Chùa, xã Thuận Hòa; ao Bàu Dài, xã Nhị Trường. Trên địa bàn huyện Tiểu Cần có 01 hồ là hồ thị trấn Tiểu Cần. Trên địa bàn thành phố Trà Vinh có Ao Bà Om là những hồ, ao không được san lấp để phòng chống ngập úng và bảo vệ nguồn nước.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức công bố Danh mục trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo cho các địa phương, đơn vị có liên quan biết, thực hiện, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Danh mục hồ, ao không được san lấp trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, giao UBND huyện Cầu Ngang, Tiểu Cần và UBND thành phố Trà Vinh chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch quản lý, sử dụng, bảo vệ hồ, ao không được san lấp và sử dụng đúng mục đích, loại hình chức năng theo quy định của pháp luật./.

Quang Minh (Nguồn: Quyết đinh số 1954/QĐ-UBND)

Tin khác