Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với huyện Trà Cú về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 3334
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở huyện Trà Cú, sáng ngày 19/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Trà Cú để tìm hiểu nguyên nhân và bàn cách phòng chống. Đồng chí Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo lãnh đạo Huyện ủy Trà Cú, trong tuần, toàn huyện có 343 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 236 trường hợp sàng lọc trong cộng đồng, nâng tổng số đến nay toàn huyện có 1.167 trường hợp dương tính và có trên 7.800 trường hợp là F1. Theo phân loại cấp độ dịch, hiện Trà Cú đang là huyện cấp độ 2, trong đó có 1 xã cấp độ 4, 07 xã cấp độ 3, 03 xã cấp độ 2 và 06 xã, thị trấn là cấp độ 1.

Theo ông Dương Văn Triệu – Bí thư Huyện ủy Trà Cú, nguyên nhân chính dẫn đến số ca mắc trong cộng đồng tăng cao là do ý thức của một bộ phận nhân dân trong công tác phòng, chống dịch còn hạn chế, còn tập trung đông người làm dịch bệnh lây lan nhanh và chưa chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Bàn về công tác phòng chống dịch ở Trà Cú, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đề nghị huyện cần chủ động tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng và cần phân rõ cấp độ dịch ở từng xã để triển khai biện pháp phòng chống hiệu quả.

Trong phần phát biểu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đề nghị cấp ủy, chính quyền ở huyện Trà Cú cần chủ động trong công tác phòng chống dịch, chú trọng đến công tác tuyên truyền để khống chế sự lây lan dịch bệnh ngay từ ban đầu, không để dịch bệnh xảy ra rồi mới đi theo truy vết.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái, Trà Cú cần tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và không được chủ quan, lơ là. Theo đó cần tăng cường nguồn lực để dồn sức cho công tác truy vết, điều trị và kịp thời ngăn chặn nguồn lây lan của dịch bệnh.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị cấp ủy, chính quyền và các ngành đoàn thể huyện cần tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch Covid-19, chú trọng thực hiện nghiêm biện pháp 5K theo khuyến cáo; triển khai và theo dõi sát việc điều trị F0 tại nhà. Song song với công tác tuyên truyền cần tăng cường xử phạt những trường hợp không chấp hành và làm lây lan dịch bệnh.

Về công tác tiêm vắc xin, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: tỉnh đã phân bổ cho huyện hơn 18.000 liều và tiếp tục bổ sung đủ khoảng 12.000 liều nữa để huyện tiêm phủ mũi 1 cho toàn dân trên địa bàn huyện từ 18 tuổi trở lên và tiếp tục tiêm mũi 2. Qua đây Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện cần đẩy nhanh tiến độ tiêm ngừa và bảo đảm an toàn cho dân./.

                                                                                                        Kim Trà 

Tin khác