Tỉnh ủy tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021
Lượt xem: 4097
Sáng ngày 21/01, Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị, thành phố để tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng năm 2021 và xây dựng chương trình kế hoạch năm 2022. Đồng chí Lâm Minh Đằng – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng phát biểu chỉ đạo hội nghị tổng kết kiểm tra, giám sát Đảng 2021

Kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của cấp ủy và các tổ chức đảng, trong năm tỉnh đã kiểm tra 456 tổ chức đảng với hơn 1.400 đảng viên. Đồng thời tổ chức giám sát 400 tổ chức đảng và trên 1.200 đảng viên. Qua đó thi hành kỷ luật 130 đảng viên.

Cũng trong năm, ủy ban kiểm tra các cấp đã tổ chức kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 86 tổ chức đảng, 127 đảng viên và tiến hành giám sát chuyên đề 411 tổ chức đảng, với hơn 560 đảng viên. Qua đó đã phát hiện và thi hành kỷ luật 39 đảng viên.

Theo các đại biểu, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số ít cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát, giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên còn chậm so kế hoạch đề ra, một số ủy ban kiểm tra cấp huyện chưa thực hiện nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên. Bên cạnh, công tác quản lý, giáo dục của một số ít cấp ủy, tổ chức đảng chưa chặt chẽ, thiếu kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời hạn chế, khuyết điểm của đảng viên.

Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai quán triệt kịp thời, đầy đủ và hiệu quả nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; các cấp ủy nhanh chóng ban hành chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 bám sát vào các quy định của Đảng và tình hình thực tế của đơn vị, địa phương có trọng tâm, trọng điểm và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả, chất lượng chương trình đề ra. Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của ủy ban kiểm tra cấp trên đối với ủy ban kiểm tra cấp dưới theo quy định; Ban Thường vụ cấp huyện nhanh chóng hoàn thiện việc sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy của ủy ban kiểm tra, bổ sung đủ biên chế, bảo đảm tương xứng với chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi và phát huy đầy đủ vai trò của ủy ban kiểm tra trong tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; chủ động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, bố trí cán bộ, công chức phù hợp với năng lực, trình độ, uy tín.

                                                                                      Xuân Kha  

Tin khác