Trà Vinh tổ chức Ngày thơ Việt Nam chủ đề “Hãy sống và hy vọng”
Lượt xem: 2988
Tối ngày 14/02, tại Phim trường Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) Trà Vinh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài PTTH Trà Vinh tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XX năm 2022 với chủ đề “Hãy sống và hy vọng”. Chương trình được livestream trên Fanpage của Đài PTTH Trà Vinh và phát sau đó trên sóng Đài PTTH Trà Vinh.

Ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai mạc

 Đến dự Ngày thơ có ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài PTTH Trà Vinh, Sở Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các tác giả và hội viên Hội Văn học Nghệ thuật, các nghệ sĩ diễn ngâm, diễn viên tham dự.

Ngày thơ Việt Nam năm nay chủ đề “Hãy sống và hy vọng” với phần lễ là chương trình khai mạc và phần nội dung là chương trình thơ, nhạc gồm các tiết mục ngâm thơ: Theo chân Bác (Tố Hữu), Đất nước (Nguyễn Khoa Điềm), Chân quê (Nguyễn Bính), Niềm tin (Lê Thị Ngọc Nữ)…, biểu diễn thơ nhạc Khmer, bài vọng cổ Ơn Đảng (Trọng Nguyễn), ca cảnh với chủ đề “Trà Vinh bừng sáng tương lai”. Đây là là những tác phẩm của các nhà thơ, nhạc sỹ, soạn giả nổi tiếng và văn nghệ sĩ Trà Vinh nội dung ca ngợi Tổ quốc, Đảng, Bác Hồ, tình cảm bao la của người mẹ, thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh sau 30 năm tái lập tỉnh được thể hiện ngọt ngào đầy cảm xúc qua phần biểu diễn của Hồng Xuyến, Xuân Tuyền, Quốc Vinh, Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh, Trung tâm văn hóa tỉnh… đã chạm đến trái tim của khán giả yêu thơ.

Diễn ngâm bài thơ Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm

 Đêm thơ được tổ chức vào dịp “Rằm tháng Giêng” với ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa truyền thống của Ngày thơ Việt Nam, tôn vinh những giá trị cao đẹp của thơ ca, giáo dục và nâng cao thị hiếu thẩm mỹ trong công chúng nhất là thế hệ trẻ góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Ngày thơ Việt Nam năm 2022 của tỉnh Trà Vinh là sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, tuyên truyền sâu rộng chủ đề “Hãy sống và hy vọng” góp phần lan tỏa nhiều vần thơ đẹp mang ý nghĩa sâu sắc, niềm tin và hy vọng về cuộc sống đến với công chúng yêu thơ trên quê hương Trà Vinh.

Đinh Thanh

 

 

Tin khác