Chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 2300
Nhằm triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính trên địa bàn tỉnh năm 2022, UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 14/3/2022.

Ảnh minh họa

Kế hoạch đề ra mục tiêu tăng cường các hoạt động trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo đảm 100% người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính được cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí theo quy định của pháp luật về TGPL khi có nhu cầu.

Các hoạt động sẽ được triển khai thực hiện bao gồm:

Thực hiện TGPL cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính. Hoạt động TGPL sẽ được thực hiện tại xã, phường, thị trấn, các cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, cơ sở giam giữ và trại giam, UBND cấp huyện, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, các cơ sở bảo trợ xã hội, trường học, cơ sở kinh doanh và các tổ chức khác của người khuyết tật khi có yêu cầu.

Nâng cao nhận thức về TGPL cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính. Lồng ghép công tác truyền thông về TGPL trên các phương tiện thông tin đại chúng. Biên soạn và phát hành các chuyên đề in truyền thông có nội dung về chính sách TGPL và quyền được TGPL của người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính.

Nâng cao năng lực cho người thực hiện TGPL. Lồng ghép tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, tăng cường năng lực cho đội ngũ người thực hiện TGPL về kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ khi thực hiện TGPL cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính, đặc biệt là kỹ năng tham gia tố tụng.

Khảo sát, kiểm tra việc niêm yết bảng thông tin những vấn đề cần biết về trợ giúp pháp lý.

Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính sách TGPL cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, UBND cấp huyện triển khai thực hiện Kế hoạch này.

P.A

Tin khác